Cà Mau: Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa sau cơn bão số 3

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Công Thương tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) theo nội dung Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 7086/BCT-TTTN ngày 14/9/2024 và Công văn số 6883/BCT-TTTN ngày 9/9/2024 của Bộ Công Thương.
10:33 | 25/09/2024

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương rà soát, triển khai thực hiện các nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương triển khai thực hiện tại các văn bản nêu trên. Trong đó, tăng cường công tác quản lý, giám sát diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, kịp thời giải quyết các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Tăng cường quản lý giám sát thị trường, đảm bảo không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý

Tăng cường quản lý giám sát thị trường, đảm bảo không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý

Rà soát năng lực cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, có phương án để chủ động phối hợp hoặc báo cáo Bộ Công Thương phối hợp điều phối nguồn hàng cho các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ. Nghiên cứu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận