Cà Mau: Huyện đầm dơi tập huấn an toàn tiêm chủng năm 2024

Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện Đầm Dơi, vừa qua trung tâm y tế Đầm Dơi phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau tổ chức tập huấn an toàn tiêm chủng năm 2024 cho 60 người là viên chức của trung tâm y tế, Bệnh viện Đa khoa và phòng tiêm ngừa dịch vụ trên địa bàn huyện Đầm Dơi.
10:43 | 11/07/2024

Ông Huỳnh Văn An - Phó Giám đốc trung tâm y tế huyện Đầm Dơi phát biểu khai mạc và giới thiệu tầm quan trọng của an toàn tiêm chủng và cách quản lý cũng như thực hiện các thông tư, quy định của Chính phủ trong tiêm chủng hiện nay. Bác sĩ Nguyễn Văn Đọc - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm – Kiểm dịch y tế quốc tế - Ký sinh trùng – Côn trùng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau chia sẻ với lớp tập huấn về những loại vắc xin đang sử dụng, những loại sắp triển khai đưa vào thực hiện trong tiêm chủng, cách quản lý và sử dụng vắc xin đúng quy định. Đồng thời đã nói lên vai trò quan trọng của vắc xin trong tiêm chủng mở rộng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sức khỏe của trẻ em Việt Nam.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn giúp học viên thảo luận trao đổi các nội dung thiết thực nắm bắt được  cách sử dụng, bảo quản vắc xin, sàng lọc và chăm sóc trẻ nhằm thực hiện tiêm chủng đúng và an toàn.

Thu Nhớ

comment Bình luận