Cà Mau: Hội nghị triển khai dự án “Nước là sự sống”

Sáng 19/9, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai dự án “Nước là sự sống”, do cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tài trợ không hoàn lại.
13:30 | 20/09/2024

Theo đó, Dự án được khai thực hiện tại xã Khánh Bình Tây, Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) và xã Trần Phán, xã Quách Phẩm Bắc (huyện Đầm Dơi). Thời gian thực hiện từ nay đến hết tháng 02/2025, với tổng nguồn vốn không hoàn lại hơn 4,6 tỉ đồng.

Các hoạt động chính của Dự án gồm: đánh giá về việc tiếp cận nước sạch cho sinh hoạt, vệ sinh trong các nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương nhất và tác động đến sức khỏe, an toàn của họ do thiếu nước sạch và gánh nặng thu gom nước. Cung cấp bể chứa nước, các phụ kiện lọc nước công nghệ tiên tiến để đảm bảo trữ đủ nước cho sinh hoạt và các trạm y tế. Truyền thông về tiết kiệm nước, vệ sinh môi trường cho phụ nữ, trẻ em, hộ gia đình và cộng đồng; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của nam giới chia sẻ công việc nhà và công việc chăm sóc với phụ nữ.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Mục tiêu của Dự án là giảm thiểu tác động về giới trước thực trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Cà Mau do El Nino gây ra. Can thiệp góp phần bảo vệ sinh kế của phụ nữ, cải thiện khả năng tiếp cận các công nghệ xử lý, lưu trữ nước; hướng dẫn sử dụng tiết kiệm nước, lồng ghép các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với bạo lực giới. Từ đó, góp phần tăng khả năng tiếp cận sinh kế, đảm bảo nước sạch bền vững trong cuộc sống, sinh hoạt; tăng cường khả năng phục hồi, đảm bảo an ninh lương thực, an sinh của phụ nữ và trẻ em tại các xã khó khăn được triển khai Dự án trên địa bàn tỉnh.

Kim Nhiên

comment Bình luận