Cà Mau: Dừng in thẻ BHYT giấy đối với hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị Sở Y tế; trung tâm dịch vụ việc làm; các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Cà Mau về việc dừng in thẻ BHYT giấy đối với hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc.
11:50 | 18/03/2024

Theo đó, nhằm thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đối với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). BHXH tỉnh Cà Mau thông báo và đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung:

Kể từ ngày 1/4/2024, BHXH tỉnh dừng việc in thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) và người tham gia BHXH bắt buộc (trừ trường hợp mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin trên thẻ). Thay vào đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu, người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT đã được cấp hoặc căn cước công dân (CCCD) hoặc ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 hoặc Ứng dụng VssID - BHXH số để khám, chữa bệnh BHYT.

Ứng dụng VssID - BHXH số để khám, chữa bệnh BHYT và tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Ứng dụng VssID - BHXH số để khám, chữa bệnh BHYT và tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN

BHXH tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Y tế có công văn chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh: Phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận CCCD hoặc thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VnelD, VssID để thực hiện việc khám, chữa bệnh cho người tham gia BHYT, tạo điều kiện thuận tiện, đảm bảo quyền lợi theo quy định. Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhưng chưa cài đặt, hoặc đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2, VssID hoặc CCCD chưa đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh liên hệ ngay cơ quan BHXH để được hỗ trợ giải quyết, không ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của người tham gia BHYT.

Đề nghị trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh thông tin nội dung đến người lao động khi nộp hồ sơ hưởng TCTN biết để thực hiện. Đơn vị sử dụng lao động thông tin đến người người lao động của đơn vị biết, để thực hiện. Tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH tuyên truyền, hướng dẫn người nộp hồ sơ hưởng TCTN, người lao động đang tham gia BHXH, BHYT bắt buộc thực hiện cài đặt Ứng dụng VssID - BHXH số để tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Bảo Trân

comment Bình luận