Bình Thuận: Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên”

Sáng 7/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên”.
19:59 | 09/04/2024

Tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 150 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Hiến máu cứu người không còn là một hành động xa lạ đối với mỗi người, không chỉ riêng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện bởi đã có rất nhiều hoạt động, cuộc vận động, chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên cũng như đột xuất để kêu gọi người dân tham gia hiến máu.

Lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên”

Lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người – Hãy hiến thường xuyên”

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tính từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động được 37 đợt hiến máu tình nguyện với 2.559 người tham gia, hiến được 2.492 đơn vị máu, góp phần cung cấp đủ nguồn máu cho các bệnh viện trong tỉnh để cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Dự kiến, tại lễ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp nhận được 150 đơn vị máu. Ngoài ra, tại phường Mũi Né dự kiến sẽ tiếp nhận 70 đơn vị máu.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, các gia đình và mỗi cá nhân trong tỉnh hãy tích cực đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến máu thường xuyên và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu. Vì sức khoẻ của cộng đồng và sức khoẻ của chính mình, hãy chia sẻ những giọt máu hồng để “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Trong khuôn khổ lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã phát động hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với vRace và Công ty Cổ phần dịch vụ thanh niên FPT tổ chức. Tại Bình Thuận, phấn đấu toàn tỉnh có 1.000 người tham gia và đạt kết quả tối thiểu 10.000 km. Góp phần vào mục tiêu chung của chiến dịch trên toàn quốc là gây quỹ ít nhất được 7 tỷ đồng để xây dựng bếp ăn bán trú, hỗ trợ dinh dưỡng, hỗ trợ sinh kế, cung cấp nhu yếu phẩm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Phạm Huệ

comment Bình luận