Bình Thuận: Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3

Chiều 11/9, Ban Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
7:22 | 13/09/2024

Tại Lễ phát động, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương thuộc các tỉnh Bắc Bộ bị thiệt hại nặng nề, có người chết và bị thương; hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, bị ngập trong nước, có nhà đổ sập hoàn toàn; nhiều hecta lúa, hoa màu, cây ăn trái và rừng sản xuất bị thiệt hại nghiêm trọng, có nhà bị mất trắng; cơ sở vật chất, hạ tầng một số địa phương bị hư hại nặng; nhiều địa bàn bị chia cắt, có khu vực dân cư bị cô lập dài ngày; cuộc sống của hàng nghìn người dân trong vùng lũ vẫn đang đối diện với rất nhiều khó khăn, hơn lúc nào hết rất cần sự quan tâm, tiếp sức từ các cấp, các ngành, địa phương và toàn xã hội.

Quang cảnh lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3

Quang cảnh lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng cho biết: Sau buổi Lễ phát động này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ có Thư kêu gọi gửi đến các tổ chức, cá nhân để ủng hộ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Cứu trợ tỉnh cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai, minh bạch tất cả các nguồn kinh phí ủng hộ. Với những đóng góp, chia sẻ kịp thời sẽ động viên khích lệ Nhân dân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các tỉnh Bắc Bộ sớm khắc phục khó khăn ổn định đời sống của người dân.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Tô Lâm với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” và Lễ phát động ủng hộ đồng bào của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng thời, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi Lễ.

Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi lễ

Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi lễ

Sáng ngày mai (12/9), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức Lễ phát động ủng hộ trong cán bộ chủ chốt của các sở, ban, ngành, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, các Hội quần chúng trong toàn tỉnh.

Được biết, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Bình Thuận đã gửi 2 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang và 1 tỷ vào Quỹ Vận động cứu trợ của Trung ương để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 tại các tỉnh Bắc Bộ.

Chiều cùng ngày (11/9), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 với tổng số tiền 7.320.000 đồng.

Phạm Huệ

comment Bình luận