Bình Dương: TP. Tân Uyên triển khai kê đơn thuốc điện tử và Luật Khám, chữa bệnh

Sáng 20/11, phòng y tế TP. Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai kê đơn thuốc điện tử và bán thuốc theo đơn; Luật Khám bệnh, chữa bệnh cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn TP. Tân Uyên năm 2023.
15:15 | 22/11/2023

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên đến từ Hội Tin học Y tế Việt Nam, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, VNPT Bình Dương triển khai các nội dung của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 9/1/2023 của Quốc hội; hướng dẫn sử dụng hệ thống gửi đơn thuốc điện tử từ cơ sở khám chữa bệnh tới người dân, kê đơn thuốc điện tử, kết nối hệ thống thông tin Quốc gia về quản lý kê đơn thuốc, hướng dẫn bán thuốc theo đơn điện tử; triển khai giải pháp phần mềm y tế số: quản lý phòng khám bác sĩ gia đình và quản lý nhà thuốc.

Ông Trần Thanh Tùng - Trưởng phòng y tế TP. Tân Uyên phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Thanh Tùng - Trưởng phòng y tế TP. Tân Uyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Tùng - Trưởng phòng y tế TP. Tân Uyên chia sẻ, trong thời gian qua, các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển, đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động. Để tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của hệ thống y tế ngoài công lập, đặc biệt là phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số ngành y tế, tiến tới y tế số, y tế thông minh để phục vụ người dân, phòng y tế TP. Tân Uyên tổ chức hội nghị nhằm giúp cho các cơ sở y, dược kịp thời cập nhật các quy định của Bộ Y tế. Từ đó, mỗi cơ sở và mỗi người hành nghề sẽ có kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn và đúng quy định.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Ông Trần Thanh Tùng - Trưởng phòng y tế TP. Tân Uyên đề nghị các đại biểu dự hội nghị lắng nghe phần trình bày của báo cáo viên, chủ động phát biểu ý kiến để được giải đáp, giúp hiểu đúng, hiểu rõ nội dung được tập huấn; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng y tế trên địa bàn thành phố. Ông cho biết trong thời gian tới, phòng y tế sẽ có kế hoạch kiểm tra và hậu kiểm đối với tất cả các cơ sở nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện việc kê đơn thuốc điện tử và bán thuốc theo đơn cũng như việc khắc phục các hạn chế tại các cơ sở sau khi đã được tập huấn nhằm có giải pháp hướng dẫn kịp thời, đúng quy định.

Đức Tường

comment Bình luận