Bình Dương: TP. Tân Uyên ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 năm 2024"

Sáng 23/6, tại TP. Tân Uyên, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP. Tân Uyên (BCĐ 138 thành phố) đã long trọng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 năm 2024".
12:29 | 25/06/2024
Toàn cảnh lễ ra quân hưởng ứng

Toàn cảnh lễ ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 năm 2024"

Đến dự lễ có: Thượng tá Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các thành viên BCĐ 138 thành phố; cùng đại diện từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và đại diện BCĐ 138 các xã, phường. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của Ban giám hiệu các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên phát biểu tại lễ ra quân

Ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Tân Uyên phát biểu tại lễ ra quân

Ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trong bài phát biểu tại buổi lễ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc triển khai các hoạt động phòng chống ma túy trong năm 2024, với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy". Ông cũng thúc đẩy việc thực hiện kế hoạch của UBND thành phố và Kế hoạch của BCĐ 138 thành phố, nhằm đảm bảo tiến độ cao điểm đấu tranh phòng chống ma túy từ 1/6 đến 30/6/2024.

Trong bài phát biểu của mình, ông Đoàn Hồng Tươi cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là các thanh niên và học sinh, tham gia tích cực vào cuộc vận động "3 không với ma túy": không sử dụng trái phép các chất ma túy; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy. Ông cũng nhấn mạnh đến việc không kỳ thị người nghiện ma túy mà cần giúp đỡ họ, khuyến khích họ cai nghiện và hòa nhập trở lại cộng đồng.

Lãnh đạo thành phố đã thể hiện quyết tâm trong công tác phòng chống ma túy bằng việc đốt hình nộm ma túy tại buổi lễ

Lãnh đạo thành phố đã thể hiện quyết tâm trong công tác phòng chống ma túy bằng việc đốt hình nộm ma túy tại buổi lễ

Các hoạt động trong ngày lễ không chỉ dừng lại ở buổi lễ ra quân mà còn tiếp tục bằng diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền rộng khắp, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của ma túy và đẩy lùi tội phạm ma túy. Đặc biệt, các lãnh đạo thành phố đã thể hiện quyết tâm trong công tác phòng chống ma túy bằng việc đốt hình nộm ma túy tại buổi lễ.

7
Sau lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành hưởng ứng

Sau lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6"

Thông qua sự kiện này, mong muốn của các nhà lãnh đạo và các đại biểu tham dự là mỗi cá nhân, từ cán bộ công nhân viên, học sinh sinh viên, đến các đoàn viên thanh niên đều sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa thông điệp phòng chống ma túy và thực hiện những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường sống xã hội sạch ma túy, an toàn và bình yên hơn.

Bằng những nỗ lực và cam kết, TP. Tân Uyên mong muốn sẽ có sự đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc đẩy lùi ma túy, góp phần vào sự ổn định an ninh trật tự và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Việc này không chỉ giữ gìn cuộc sống an toàn cho nhân dân mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh hơn.

Đức Tường

 
comment Bình luận