Bình Dương: Nổ bồn chứa bụi gỗ khiến 9 công nhân bị bỏng nặng

Khoảng 14 giờ ngày 6/7, tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông, đặt tại đường CN8, KCN Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, một vụ nổ bồn chứa bụi gỗ đã xảy ra, gây thương tích nặng cho 9 công nhân đang thực hiện công việc vệ sinh hệ thống hút bụi gỗ tại đây. Trong số các nạn nhân này, có 4 người phải được chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM để điều trị.
9:43 | 07/07/2024
Nổ bồn chứa bụi gỗ tại Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông khiến 9 công nhân bị bỏng nặng (Ảnh: BVCC)

Nổ bồn chứa bụi gỗ tại Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông khiến 9 công nhân bị bỏng nặng (Ảnh: BVCC)

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, vào khoảng 15 giờ 50 đến 16 giờ cùng ngày, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận 9 công nhân từ một đơn vị phòng khám địa phương.

Các công nhân này đều là nhân viên của Công ty TNHH MTV gỗ Hoàng Thông, có trụ sở tại huyện Bắc Tân Uyên. Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do bồn chứa dăm bào gỗ bị nổ, lửa từ đó lan ra gây bỏng cho các công nhân.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cán bộ, nhân viên của công ty đã nhanh chóng đưa các công nhân bị nạn đến cấp cứu tại Phòng khám Tân Bình Sài Gòn. Sau khi được sơ cứu, các trường hợp nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều trị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận cấp cứu cho các nạn nhân, trong đó có 4 ca bị bỏng nặng được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, các công nhân bị bỏng khoảng 30% diện tích cơ thể, các y bác sĩ đang nỗ lực hết sức trong công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân.

Vụ nổ bồn chứa bụi đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đức Tường

comment Bình luận