Bình Dương: Nhiều cơ sở nha khoa và kinh doanh dược vi phạm bị xử phạt

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế Bình Dương đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn phát hiện nhiều cơ sở đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và sức khỏe người dân.
14:54 | 10/10/2024

Hàng loạt cơ sở nha khoa bị xử lý

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Nha khoa Sài Gòn bị phát hiện không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Nha khoa Sài Gòn bị phát hiện không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng

Qua quá trình kiểm tra, Sở Y tế Bình Dương đã xử phạt nhiều cơ sở nha khoa do vi phạm quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh. Điển hình, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Nha khoa Sài Gòn tại số 248 đường Nguyễn An Ninh, khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, TP. Dĩ An bị phát hiện không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Cơ sở này bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Tương Lai 2, TP. Dĩ An, có các hành vi vi phạm gồm việc sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ và thiếu các thông tin cơ bản trên biển hiệu. Cơ sở này bị xử phạt 29 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép trong 3 tháng.

Các phòng khám khác như Nha khoa Đại Việt, Nha khoa Đông Sài Gòn và Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Thiện Tâm cũng bị phát hiện không có giấy phép hoạt động và bị xử phạt 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong 18 tháng.

Phát hiện vi phạm tại các cơ sở kinh doanh dược

Nhà thuốc Minh Châu 8 vi phạm buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng

Nhà thuốc Minh Châu 8 vi phạm buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng

Ngoài ra, trong quá trình thanh tra các cơ sở kinh doanh dược tư nhân, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến việc buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng và công dụng. Các cơ sở như quầy thuốc tây Minh Nhật, cơ sở bán lẻ thuốc đông y Hàng Quang 6 và An Bình, nhà thuốc Minh Châu 8 và Thăng Long đều bị xử phạt 4 triệu đồng và buộc phải tiêu hủy tang vật vi phạm.

Cơ sở bán lẻ thuốc đông y Hào Quang 8 bị phát hiện bán sản phẩm viên hoàn cứng nhức khớp giả và không có giấy chứng nhận đầy đủ điều kiện kinh doanh dược. Cơ sở này bị phạt 29 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy tang vật.

Sở Y tế Bình Dương đã đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ các cơ sở hành nghề y dược. Các cơ sở có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Trong trường hợp có dấu hiệu hình sự, vụ việc sẽ được chuyển sang Cơ quan công an để xử lý theo thẩm quyền.

Đức Tường

comment Bình luận