Bình Định: Tổ chức cấp phát 80 dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật

Trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” được triển khai tại Bình Định giai đoạn 2 (dự án hòa nhập 2b), Tổ chức CRS phối hợp với trung tâm y tế huyện Phù Mỹ và Tây Sơn tổ chức cấp phát 80 dụng cụ trợ giúp cho 80 người khuyết tật vận động.
13:23 | 23/01/2024

Nhằm hỗ trợ người khuyết tật (NKT) được nhận đúng dụng cụ phù hợp với tình trạng khuyết tật và nhu cầu về thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, đồng thời giúp NKT và người chăm sóc hiểu và biết được cách sử dụng và bảo quản dụng cụ một cách hiệu quả. Tại các buổi cấp phát, cán bộ dự án thuộc Tổ chức CRS đã đến nhà NKT và hướng dẫn trực tiếp cho NKT và người nhà NKT cách sử dụng các dụng cụ trợ giúp trong sinh hoạt hằng ngày.

Người khuyết tật và người nhà nhận dụng cụ trợ giúp từ dự án hòa nhập 2b do Tổ chức CRS cấp phát (ảnh:Thu Hiền)

Người khuyết tật và người nhà nhận dụng cụ trợ giúp từ dự án hòa nhập 2b do Tổ chức CRS cấp phát (ảnh:Thu Hiền)

Được biết, trước khi cấp dụng cụ trợ giúp Tổ chức CRS phối hợp với các địa phương đã tổ chức khảo sát tình trạng khuyết tật, đánh giá nhu cầu, đánh giá hoạt động sinh hoạt hằng ngày và nhu cầu sử dụng các dụng cụ trợ giúp đối với NKT vận động và tiến hành cấp phát các dụng cụ trợ giúp cho NKT theo từng mức độ giúp NKT cải thiện chất lượng cuộc sống và từng bước hòa nhập cộng đồng.

Thu Hiền

comment Bình luận