Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa

Trong 2 ngày 18 – 19/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa. Tham dự hội nghị có các GS, PGS, TS, các thầy giáo, đội ngũ y bác sĩ đến từ các trường đại học, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.
12:18 | 17/07/2024
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa trong 2 ngày 18 - 19/7

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa trong 2 ngày 18 - 19/7

Hội nghị khoa học kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa có 3 phiên với 24 bài báo cáo khoa học của các nhà nghiên cứu, các bác sĩ, trong đó có 1 bài báo cáo của GS người Trung Quốc.

Một số đề tài được trình bày tại hội nghị như: Kết quả nội soi ngược dòng đặt stent kim loại điều trị hẹp niệu quả (PGS.TS.BS Hoàng Long, Trưởng khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội); Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phẫu thuật cắt một phần thận điều trị bướu thận (ThS. Nguyễn Thành Tuân, Giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM, BV Chợ Rẫy); Các tiến bộ trong phẫu thuật cắt dạ dày do ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống sau mổ (PGS.TS.BS Phạm Anh Vũ – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Dược Huế)…

Trong chương trình, các chuyên gia đầu ngành về ngoại khoa sẽ tiến hành mổ thị phạm cho 8 ca bệnh với các lĩnh vực ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, ngoại thận tiết niệu. Tất cả các ca mổ thị phạm đều được truyền hình trực tiếp về hội trường giao ban song song với chương trình báo cáo khoa học tại hội trường lớn bệnh viện.

ThS.BS.CK2 Lê Huy Thạch – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận nhận định, hội nghị không chỉ đánh dấu bước đầu trong hành trình hợp tác khoa học giữa các bệnh viện mà còn là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhân viên y tế học hỏi lẫn nhau; là nơi hội tụ đa dạng các nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu cho đến những bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết với nhiều báo cáo tiêu biểu được đăng trên các tạp chí quốc tế.

“Đây là cơ hội để cán bộ, viên chức của Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận có dịp được giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp của các đơn vị khám chữa bệnh tuyến tỉnh, huyện trong ngành y tế tỉnh nhà để công tác nghiên cứu khoa học tại bệnh viện ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân”, BS Thạch nhấn mạnh.

Thời gian qua, Khoa ngoại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã từng bước làm chủ được những kỹ thuật khó, cứu sống nhiều bệnh nhân bệnh nặng, giúp người dân được hưởng những dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại. Trong đó, đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó, nhập viện trong tình trạng nguy kịch như: Shock chấn thương, Viêm phúc mạc, U gan, Sỏi san hô thận, U ác bàng quang, u đại tràng, sỏi mật, Túi phình mạch máu não, Trượt thân sống, thoát vị đĩa đệm, Xuất huyết nhân bèo. 

Cao Ánh

comment Bình luận