Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương Khai trương phòng tư vấn về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

Ngày 13/12, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên ” về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.
14:42 | 14/12/2023

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; đại diện công ty Servier và ban lãnh đạo bệnh viện, các trưởng phó khoa phòng cùng nhân viên công ty Servier, nhân viên trực thuộc phòng tư vấn bệnh viện.

Ban lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cắt băng khánh thành khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

Ban lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cắt băng khánh thành khai trương phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

Bệnh mãn tính không lây là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong ở hầu hết các nước thu nhập thấp và trung bình. Ở Việt Nam, bệnh không lây đang có xu hướng gia tăng nhanh, tỷ lệ mắc các bệnh tăng nhanh qua các năm và số người mắc bệnh trong cộng đồng hiện tại rất lớn. Trong đó, bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường là hai căn bệnh mạn tính thường gặp và hoàn toàn có thể kiểm soát tốt nếu được hiểu đúng. Chính vì vậy, công tác tư vấn giáo dục sức khỏe đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Để người dân hiểu hơn, can thiệp và điều trị sớm về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng công ty dược phẩm Servier Việt Nam triển khai mô hình dự án phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã cử nhân viên trực thuộc phòng tư vấn tham gia khóa học chương trình đào tạo “Kiến thức liên quan tư vấn – Giáo dục sức khỏe cho người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường” và được cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm hỏi người dân tại phòng tư vấn

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm hỏi người dân tại phòng tư vấn

Dự án cộng đồng “Ngày đầu tiên” đi vào hoạt động sẽ mang đến những kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe. Nâng cao nhận thức và khả năng hiểu biết về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người bệnh và thân nhân người bệnh. Đồng thời, các nhân viên trực thuộc phòng tư vấn sẽ cung cấp các kiến thức giúp người bệnh và người thân quản lý bệnh phù hợp, xây dựng một lối sống lành mạnh, sống khỏe hơn cùng bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Ngoài ra, người bệnh còn được cung cấp cẩm nang hướng dẫn về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường để có thể tham khảo thêm tại nhà. Từ đó giúp người bệnh được chẩn đoán sớm hơn, quản lý và điều trị kịp thời tình trạng bệnh. Qua đó, nâng cao chất lượng khám, cải thiện sự hài lòng và khả năng tuân thủ điều trị tại nhà của người bệnh.

Phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” có địa điểm đặt tại tầng trệt khoa khám bệnh – bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Thời gian hoạt động trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Đức Tường

 
comment Bình luận