Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Tuần lễ Du lịch với nhiều hoạt động ẩm thực, văn hóa, thể thao

Chương trình “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023” với chủ đề “LET'S GO!!! Ba Ria - Vung Tau”, diễn ra từ ngày 17/11 – 19/11.
11:12 | 17/11/2023

Nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như tăng cường liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với các đơn vị trong nước và quốc tế.

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 gồm 9 chuỗi hoạt động, tập trung chủ yếu tại hai địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh là Bãi Sau, TP. Vũng Tàu (KDL San Hô Xanh) và Hồ Tràm - Xuyên Mộc.

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 diễn ra từ ngày 17/11 – 19/11 (ảnh minh họa)

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 diễn ra từ ngày 17/11 – 19/11 (ảnh minh họa)

Cụ thể, xuyên suốt Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là không gian ẩm thực và hội chợ OCOP. Không gian ẩm thực được thiết kế với 50 gian hàng để giới thiệu, phục vụ các món ăn ba miền, món ăn đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các món ăn đặc trưng của các nước cho du khách. Song hành cùng với không gian ẩm thực là hội chợ OCOP với 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức các sự kiện, hoạt động nghệ thuật, hoạt động thể thao nhằm phục vụ khách du lịch như tiểu cảnh check-in và các mô hình tượng cát; biểu diễn dù lượn; giải chạy “Vung Tau Discovery Night Run 2023” vào đêm 18/11 và 19/11; lễ hội diều vào tối 18/11; hoạt động thể thao biển trong ngày 18/11; giải Green Golf mở rộng vào ngày 19/11; diễn đàn phát triển du lịch xanh, diễn ra chiều 17/11.

Điểm nhấn chính là chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023 tại công viên Cột Cờ, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu vào tối 17/11. Sự kiện có trình diễn drone show, DJ và nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, hứa hẹn gây ấn tượng thu hút du khách và nhân dân đến thưởng lãm.

Theo Sở Du lịch, tính đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị cho tuần lễ du lịch tỉnh cơ bản hoàn tất. Sở cũng đã phân công các cơ quan, đơn vị liên quan cùng phối hợp để thực hiện kế hoạch. Đơn vị tư vấn trình bày kịch bản cụ thể, chi tiết cho từng sự kiện, hoạt động diễn ra trong tuần lễ du lịch tỉnh; trình chiếu các video, phác họa sơ bộ không gian hoạt động, các gian hàng, các hoạt động vui chơi, sân khấu tổ chức sự kiện,…

Sở Du lịch cũng phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án phân luồng giao thông, công bố điểm đậu xe, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được phân công với trách nhiệm cao nhất; có kế hoạch truyền thông về sự kiện và kiểm soát hoạt động thông tin truyền thông, bảo đảm an toàn thực phẩm và an ninh cho du khách.

UBND TP. Vũng Tàu và UBND huyện Xuyên Mộc chỉnh trang đô thị, vận động cộng đồng làm du lịch chung tay kích cầu thu hút khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong dịp này.

Bảo Bình – Trần Cường

comment Bình luận