Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm từ hãng sản xuất hàng đầu thế giới

Mới đây, thông tin từ Triton - tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm thăm dò dưới biển sâu đã chế tạo mẫu tàu thám hiểm mới có tên DSV Limiting Factor. Tập đoàn Vingroup đã đặt mua mẫu tàu này.
10:38 | 10/05/2020
Theo thông tin từ Newatlas, Triton chính là tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm thăm dò dưới biển sâu, đã chế tạo DSV Limiting Factor, được mệnh danh là một "thang máy dưới biển sâu" có khả năng thực hiện liên tục các chuyến đi xuống tận đáy rãnh Mariana trong các chuyến đi kéo dài vài lần một tuần.

Dòng tàu ngầm không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng kinh ngạc mà còn có thể đưa 24 hành khách cùng 2 người điều khiển xuống độ sâu 100 mét (328 ft) cùng hệ thống điều hòa không khí, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh qua lớp kính dày 5,5 inch (140 mm).
 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm từ hãng sản xuất hàng đầu thế giới
Dòng tàu ngầm không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng kinh ngạc mà còn có thể đưa 24 hành khách cùng 2 người điều khiển xuống độ sâu 100 mét.

DeepView 24 là chiếc tàu đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có thể được chỉ định ở các độ dài khác nhau, có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Phần bổ sung có thể được thêm 6 chỗ cùng một lúc. Do đó, một chiếc 66 chỗ có thể dài đến 15,4m và nặng 55 tấn.

Không giống như Deepflight Dragon 2 chỗ, dòng tàu ngầm này hoạt động ít nhiều giống như một chiếc máy bay tứ giác dưới nước có thể lộn ngược và duy trì độ nổi tích cực để nó có thể nổi lên bề mặt nếu mất điện. DeepView sử dụng lực biến đổi gần 4.000 lb (1.800 kg) chấn lưu cộng với 8,820 lb (4.000 kg) chấn lưu chính cố định để kiểm soát tăng giảm tốc độ.
 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm từ hãng sản xuất hàng đầu thế giới
DeepView 24 là chiếc tàu đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có thể được chỉ định ở các độ dài khác nhau, có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách.

Lực đẩy và hệ thống lái là điện, công việc của hai máy đẩy chính 20-kW (27-hp) và bốn máy đẩy Vertran 12,6-kW (17-hp). Một acquy axit chì lớn lưu trữ 240 kw năng lượng; tàu ngầm là một trường hợp thú vị trong đó mật độ năng lượng ít nhiều không liên quan, chỉ cần nhiều chấn lưu trên tàu, sử dụng axit chì rẻ hơn đáng kể so với lithium để khởi động.

Pin của DeepView 24 có thể sử dụng cho 14 giờ du lịch dưới nước với tốc độ tối đa 3 hải lý/giờ (3,5 dặm/giờ 5,5 km/giờ). Trong điều kiện ánh sáng kém, mười đèn LED 20.000 lum sẽ chiếu sáng cho hành khách.

Cabin trông vô cùng lộng lẫy y như khách sạn với màn hình và radio và hàng công tắc màu đỏ; người điều kiển dùng cần điều khiển và màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, vẫn có hệ thống điều khiển thủ công trong trường hợp hỏng hóc và toàn bộ điều được chứng nhận theo Tiêu chuẩn phân loại quốc tế bởi DNV-GL.
 
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua tàu ngầm thám hiểm từ hãng sản xuất hàng đầu thế giới
Cabin trông vô cùng lộng lẫy y như khách sạn với màn hình và radio và hàng công tắc màu đỏ. 

Dòng tàu ngầm được thiết kế để nổi ổn định trên bề mặt, hành khách có thể đứng trên boong tàu, phù hợp với cả người khuyết tật nhờ thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng.

Triton đã thiết kế DeepView 24 này cho Vingroup - tập đoàn với một chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Dự kiến, tàu thám hiểm sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm nay ngoài đảo Hòn Tre ở Nha Trang.

Theo Triton, đây là một "bước nhảy lượng tử" cho phân khúc du lịch khác được xây dựng trong 34 năm qua.
 

Thùy Nguyễn (Theo Newatlas)
comment Bình luận