Tỏi ngâm nước tương: Món ăn kèm khiến cả nhà phải xuýt xoa

Tuy là món ăn kèm nhưng tỏi ngâm nước tương thực sự là món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe đấy nhé, đặc biệt là vào mùa đông.
14:05 | 09/03/2021

Người Hàn Quốc luôn chuộng những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và tỏi ngâm nước tương Manuel jangajji là một trong số đó. Tỏi được làm sạch, để nguyên vỏ hoặc tách thành từng tép rồi ngâm trong nước muối, nước tương ít nhất 6 tuần có thể dùng được. Tỏi ngâm Manuel jangajji có thể bảo quản trong tủ lạnh đến một năm. Phần nước tỏi sẽ được dùng làm nước chấm hoặc gia vị nêm nếm món ăn. Vị nồng cay của tỏi sẽ giúp bữa ăn thường ngày thêm phần hấp dẫn.

Những món ăn từ tỏi vừa ngon vừa đẹp mắt khắp thế giới - Báo Phụ Nữ

Nguyên liệu:

10 củ tỏi

Phần nước giấm muối:

240ml giấm gạo

1 thìa súp muối biển (nếu không có muối biển dùng muối thường cũng được)

240ml nước đun sôi

Phần nước tương:

160ml nước tương

3 thìa súp đường

240ml nước

120ml giấm gạo

1 lọ thủy tinh có nắp đậy

Cách làm tỏi ngâm nước tương

Tách rời từng tép tỏi sau đó ngâm vào nước ấm khoảng 30 phút. Quá trình này sẽ giúp dễ dàng bóc sạch lớp vỏ. Dùng dao nhỏ loại bỏ vỏ và phần đầu rễ. Rửa sạch tỏi, để thật ráo nước rồi cho vào lọ.

Có một món ngâm nước tương cực tốt cho sức khỏe trong mỗi nhà ở Hàn Quốc đều xuất hiện - Ảnh 2.

Cách làm tỏi ngâm nước tương

Hòa tan nguyên liệu của phần nước giấm muối gồm: 240ml giấm gạo, 1 thìa súp muối, 240ml nước đun sôi. Sau đó đổ vào trong lọ đã có sẵn tỏi. Đậy kín, đem để ở nơi không có ánh nắng mặt trời từ 7 - 10 ngày cho tỏi ngấm, hoặc có thể ngâm lâu hơn.

Có một món ngâm nước tương cực tốt cho sức khỏe trong mỗi nhà ở Hàn Quốc đều xuất hiện - Ảnh 3.

Cách làm tỏi ngâm nước tương

Sau thời gian ngâm nước giấm muối, cho nước tương, đường và nước vào đun sôi. Đun sôi nhẹ ở lửa vừa trong 1 phút thì đổ giấm gạo vào sau đó tắt bếp. Đổ phần nước giấm muối trong lọ tỏi ngâm đi. Tiếp đó đổ trực tiếp phần nước tương vào.

Có một món ngâm nước tương cực tốt cho sức khỏe trong mỗi nhà ở Hàn Quốc đều xuất hiện - Ảnh 4.

Cách làm tỏi ngâm nước tương

Đảm bảo là các tép tỏi đều ngập trong nước tương. Sau đó đậy kín lọ thủy tinh lại, đem để ở nhiệt độ phòng không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 2 tuần. Sau thời gian ngâm này món tỏi ngâm nước tương đã có thể dùng được. Nhưng càng để lâu thì tỏi sẽ chín và ngon hơn. Sau khi mở lọ nên bảo quản trong tủ lạnh.

Có một món ngâm nước tương cực tốt cho sức khỏe trong mỗi nhà ở Hàn Quốc đều xuất hiện - Ảnh 5.
comment Bình luận