Thực phẩm giàu vitamin A bậc nhất, mẹ cho con ăn ngay nhé!

Những thực phẩm giàu vitamin A dưới đây tốt cho mắt của trẻ vô cùng, phòng ngừa cận thị học đường vô cùng hiệu quả. Các mẹ thông thái nhớ đừng bỏ qua!
8:43 | 28/11/2020

Nuôi dưỡng đôi mắt của trẻ là một nhiệm vụ tối quan trọng của các bố mẹ đang nuôi con nhỏ giai đoạn 1 - 3 tuổi. Vậy thì đừng chần chừ mà bỏ qua top thực phẩm giàu vitamin A bậc nhất được gợi ý dưới đây mẹ nhé!

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene- đây chính là tiền thân của vitamin A. Thành phần Vitamin A ngăn ngừa mù đêm, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể.

Bên canh đó, trong cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

thực phẩm giàu vitamin A

Cà rốt là loại thực phẩm đứng đầu về hàm lượng vitamin A

Quả việt quất

Việt quất là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, bởi trong việt quất có chứa chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi trẻ thường xuyên ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Bên cạnh đó, trong thành phần của quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc vô cùng hữu hiệu.

Khoai lang

Trong thành phần dưỡng chất của khoai langchứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Ngoài ra, thành phần vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, khi bạn ăn khoai lang còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé phòng ngừa táo bón.

Bông cải xanh

thực phẩm giàu vitamin A

Mẹ nên tập cho bé ăn bông cải xanh ngay từ khi bắt đầu ăn dặm để bổ sung đầy đủ lượng vitamin A

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào. Khi cơ thể con người thiếu vitamin B2 có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực của trẻ luôn khỏe mạnh.

Dâu tây

thực phẩm giàu vitamin A

Bổ sung dâu tây vào bữa sáng là gợi ý tốt nhất để cải thiện thị lực của trẻ

 

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tây có chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp giữ cho mắt khỏi bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra, trong dâu  tây còn chứa các chất chống oxy hoá khác nhau có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực ở trẻ vô cùng tốt.

Nuôi dưỡng thị lực cho con không bao giờ là quá sớm cả, và một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là cách bảo vệ đôi mắt con toàn diện nhất. Hy vọng các mẹ thông thái sẽ không bỏ qua top thực phẩm giàu vitamin A để nuôi con phát triển tốt nhất nhé.

comment Bình luận