Thủ tướng Chính phủ: '5K – Vắc-xin – Thuốc - Công nghệ và các biện pháp khác'

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng: quy trình chống dịch đã dần hoàn thiện, từ “5K – Vắc-xin” ban đầu, hôm nay, chúng ta sẽ thêm“5K – Vắc-xin – Thuốc - Công nghệ và các biện pháp khác” để thành một quy trình chống Covid-19 phù hợp với thực tiễn.
9:33 | 09/08/2021

Ngày 8/8, Bộ TT&TT và Bộ Y tế công bố kết nối Nền tảng khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) tới 100% bệnh viện tuyến huyện, ra mắt Trung tâm công nghệ Quốc gia phòng, chống Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện Tập đoàn Viettel, Tập đoàn VNPT cùng các cơ sở y tế tại tuyến huyện trên toàn quốc tham gia sự kiện.

Kết nối nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa tới 100% huyện
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực của Bộ TT&TT, Bộ Y tế khi triển khai kết nối hệ thống đến toàn bộ các huyện. (Ảnh: Anh Dũng/VNN)

Trực tiếp trải nghiệm Nền tảng Telehealth kết nối tại hơn 700 điểm cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá rất cao ý nghĩa khi Nền tảng kết nối khám chữa bệnh từ xa được kết nối tới 100% tuyến huyện. Thủ tướng cho rằng, điều này đã góp phần vào công cuộc chuyển đổi số, là cơ hội để phục vụ cho chuyển đổi số - đã và đang làm được.

Theo Thủ tướng, Hệ thống khám chữa bệnh từ xa sẽ góp phần để các cơ sở y tế cứu chữa kịp thời, cứu sống người bệnh sớm hơn, nhiều hơn bởi ngay từ tuyến huyện đã có cơ sở, tự tin, có thêm kiến thức và giữ lại được và giảm quá tải tuyến trên nhưng quan trọng nhất là kịp thời cứu chữa cho người bệnh.

“Hệ thống này giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế tuyến huyện, ở cấp cơ sở. Các trung tâm y tế tự tin hơn, độ bao phủ an toàn lớn hơn cho người bệnh nhất là trong lúc này”, Thủ tướng nói.

Hiện nay, quy trình chống dịch đã dần hoàn thiện. Từ “5K – Vắc-xin” ban đầu, hôm nay, chúng ta sẽ thêm“5K – Vắc-xin – Thuốc - Công nghệ và các biện pháp khác” để thành một quy trình chống Covid-19 phù hợp với thực tiễn.

Thủ tướng cũng đề nghị, Bộ TT&TT và Bộ Y tế sẽ cùng có các quy định, hướng dẫn cụ thể từng bước, từng khâu cho rõ ràng, xuất phát từ thực tiễn để hoàn thiện dần. Đồng thời, có kế hoạch tập huấn sớm cho các trung tâm tuyến huyện.

“Sử dụng chung nền tảng công nghệ thống nhất chung trên toàn quốc là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để chống dịch. Đây là một biện pháp và chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện. Đề nghị ngành TT&TT, ngành Y tế tiếp tục đổi mới sáng tạo các nền tảng công nghệ để phục vụ thiết thực cho cuộc chiến chống Covid này”, Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh.

comment Bình luận