Thẩm mỹ viện LAMIA tiếp tục hoạt động trái phép, bị xử phạt nặng

Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt bà Phạm Thị Kiều Duyên chủ cơ sở thẩm mỹ số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) về hành vi hoạt động không có giấy phép.
10:14 | 17/11/2020

"Lễ ký kết chuyển giao công nghệ độc quyền nâng cơ trẻ hóa Ampouli chuẩn Đức" giới thiệu hình ảnh: Bà Phạm Thị Kiều Duyên - Giám đốc TMV Quốc Tế Lamia". Ảnh Facebook

Ngày 16/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt và đóng cửa (9 tháng) đối với Thẩm mỹ viện LAMIA (số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) do bà Phạm Thị Kiều Duyên làm chủ.

Trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Thẩm mỹ viện LAMIA. Tại thời điểm kiểm tra, bà Duyên đã không xuất trình được giấy phép hoạt động; bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện cơ sở thẩm mỹ này quảng cáo trái phép, trá hình.

Qua những sai phạm trên, lực lượng chức năng xác định, Thẩm mỹ viện LAMIA có 2 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến UBND TP.HCM để xem xét xử phạt. Trước sai phạm nghiêm trọng trên, UBND TP.HCM đã xử phạt Thẩm mỹ viện LAMIA số tiền 77,5 triệu đồngđình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ; đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thông tin quảng cáo trên mạng xã hội cho thấy bà Phạm Thị Kiều Duyên chính là Giám đốc Thẩm mỹ viện Lamia.

Trên website của Thẩm mỹ viện Lamia tại địa chỉ https://thammyvienlamia.com/ hiện đăng tải nội dung giấy phép hoạt động số: 06542/HCM-GPHĐ và chứng chỉ hành nghề số: 0033804/HCM-CCHN.

Tuy nhiên, kiểm tra thông tin tại Sở Y tế cho thấy, 06542/HCM-GPHĐ lại chính là giấy phép hành nghề của Chi nhánh Thẩm mỹ viện Nevada - Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế NeVa (391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh);

Còn số 0033804/HCM-CCHN lại là chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Nguyễn Văn Hưng hiện là “người phụ trách chuyên môn kỹ thuật” Chi nhánh Thẩm mỹ viện Nevada (391E Trần Hưng Đạo).

Thẩm mỹ viện Lamia ngang nhiên sử dụng giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề của Nevada.

Rõ ràng, không những không có giấy phép hoạt động mà Thẩm mỹ viện Lamia còn đang sử dụng thông tin “giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề” của cơ sở thẩm mỹ khác (Nevada) để “lừa dối” khách hàng.

Liên tục bị Sở Y tế, UBND TP.Hồ Chí Minh xử phạt nhưng thẩm mỹ Lamia vẫn tiếp tục hoạt động trái phép.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã có vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện Lamia (địa chỉ: 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM) với các lỗi vụ thể như:

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật ; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước những vi phạm như trên, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt số tiền 136.400.000 đồng đối với Thẩm mỹ viện Lamia, đồng thời, buộc cơ sở này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH 4UP Việt Nam được thành lập tháng 7/2019 do ông Nguyễn Cao Cường làm đại diện pháp luật, địa chỉ đăng ký tại số 58, phố Lương Yên, tổ 14, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Còn chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện Lamia có địa chỉ đăng ký tại số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cũng thành lập tháng 7/2019, do người có tên Trương Ngọc Tường Vi làm đại diện.

Cũng trong thời gian này, nhiều nhân sự tại Thẩm mỹ viện Lamia (254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3) bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện ra sai phạm và xử phạt với số tiền lớn. Cụ thể, người có tên Nguyễn Lê Hoàng Quyên bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35.000.000 đồng vì đã hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu. Thanh tra Sở đồng thời “tước” quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với Nguyễn Lê Hoàng Quyên trong thời hạn 09 tháng.

Tại địa chỉ 254D Lý Chính Thắng, người có tên Mạc Ngọc Huy Thành đã hành nghề nhưng không có chứng chỉ nên Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 35.000.000 đồng.

Thẩm mỹ viện Lamia đang được giới thiệu có tới 4 chi nhánh trên cả nước gồm: Số 62 - 64 Đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 (TP. HCM); số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 (TP. HCM); số 59 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội; số 74 phố Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội.

comment Bình luận