Tạm dừng tất cả hoạt động bóng đá Việt Nam từ ngày 2/08

Trước diễn biến phức tạp và bùng phát mạnh của dịch Covid-19, VFF đã ra thông báo tạm dừng tất cả giải đấu trong nước.
16:33 | 01/08/2020

Trưa ngày 1/8, VFF đã ra thông báo về việc sẽ tạm dừng 3 giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Giải bóng đá hạng nhì chính thức bị tạm dừng. Ảnh: Viết Định.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải hạng nhì Quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) quyết định tạm dừng tổ chức các trận đấu kể từ lượt VII ngày 03/8/2020 tại bảng B. Căn cứ tình hình thực tế Ban Tổ chức (BTC) sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi đấu và thông báo tới các đơn vị, đội bóng liên quan trong thời gian sớm nhất.

BTC đề nghị các đội bóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, lượt về giải U15 Quốc gia và giải U16 nữ Quốc gia cũng bị hoãn vì lý do tương tự.

Như vậy vào ngày mai, toàn bộ các hoạt động bóng đá ở Việt Nam (bao gồm cả chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp) đều sẽ bị tạm hoãn cho đến khi cơ quan chức năng cho phép tiếp tục tổ chức.

Trước đó, VFF và VPF đã tạm dừng V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dù vậy, VFF và VPF quyết tâm tổ chức V-League lẫn Cúp Quốc gia nếu như dịch Covid-19 trên cả nước được khống chế: Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: "BTC V-League quyết tâm tổ chức giải trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu có cơ quan thẩm quyền không cho phép thì phải chấp nhận.

Với Vòng loại World Cup 2020, chúng tôi chưa cập nhật được tình hình mới nhất, tuy nhiên diễn biến dịch đang phức tạp. Vì vậy, chúng tôi có giải pháp tập trung từ 10-16/8 cho U22 và ĐTQG. Khả năng AFF Cup 2020 có thể hoãn sang năm 2021. Vì thế, sau trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2020 vào tháng 11 năm nay chúng ta sẽ tính tiếp. Theo tôi được biết thì kết luận hoãn AFF Cup 2020 hay không sẽ có ít ngày nữa".

Các hoạt động của bóng đá Việt Nam chính thức bị tạm dừng từ ngày 02/08. Ảnh: Viết Định.

VFF ước tính có khoảng 400 trận đấu ở nhiều cấp độ đã được tổ chức trong thời gian từ giữa tháng 5 đến nay. Việc này gây ấn tượng mạnh với FIFA và các liên đoàn thành viên.

>> Xem thêm: Công Phượng và đồng đội tại CLB TP.HCM được phép “xả trại”

Viết Định

comment Bình luận