Tại sao mẹ sau sinh lại cần phải uống sữa?

Việc bổ sung các sản phẩm từ sữa cho mẹ mới sinh là điều hết sức quan trọng. Bởi sữa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp nhanh chóng lại sức mà sau khi sinh bà đẻ có thể uống được ngay rất lành tính.
9:57 | 21/11/2020

Sản phụ sau sinh nên uống sữa

Sau khi sinh xong cơ thể sản phụ mất rất nhiều sức, mệt mỏi cần phải được bổ sung dưỡng chất nhanh chóng để cơ thể sớm phục hồi. Chính vì vậy bổ sung sữa là điều hết sức cần thiết, hiệu quả cao, ngay cả khi mệt sản phụ chưa muốn ăn vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất cho em bé hấp thụ. Bởi trong sữa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất; rất dễ hấp thu và thơm ngon.

Mẹ bầu sau sinh uống sữa hằng ngày sẽ giúp:

  • Bổ sung chất lỏng: Mẹ sau sinh và cho con bú được khuyên nên uống nhiều nước, đây là cách làm sữa về nhiều đơn giản nhất, nước đóng vai trò là nguyên liệu cho quá trình tiết sữa, sản xuất sữa mẹ. Ngoài uống nước lọc, các loại nước trái cây, nước rau củ,… mẹ nên uống sữa hàng ngày để tăng cường chất lỏng cần thiết cho cơ thể.
  • Cung cấp dinh dưỡng cần thiết, dễ hấp thu: các dưỡng chất lại khó chuyển hóa từ thức ăn vào cơ thể, nên việc uống sữa để bổ sung dưỡng chất là hoàn toàn cần thiết. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể sẽ giúp mẹ sau sinh có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe và chuyển hóa dinh dưỡng tới nguồn sữa cho con giúp nguồn sữa tốt về nhiều, đặc, thơm và mát hơn.
  • Tăng cường canxi: heo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, phụ nữ sau sinh có nhu cầu dinh dưỡng cao hơn người bình thường, đặc biệt là nhu cầu về canxi. Thông thường, một người phụ nữ sau sinh phải cần bổ sung thừ 200 – 300mg canxi mỗi ngày. Uống sữa sẽ giúp mẹ bổ sung hàm lượng canxi cần thiết, giúp mẹ khỏe mạnh.

Mẹ sau sinh uống sữa gì tốt nhất cho bé

Trên thị trường hiện nay bán đa dạng các dòng sữa khác nhau từ sữ ngoại đến sữa Việt Nam để các mẹ thỏa thức lựa chọn nhưng không phải sữa nào cũng phù hợp với mẹ sau sinh. Bởi mỗi loại sữa sẽ hưỡng tới một nhóm đối tượng sử dụng tốt nhất. Các mẹ có thể tham khảo các loại sữa như:

  • Sữa tươi tiệt trùng: uống sữa tươi được là tốt nhất nhưng điều này dễ gây lạnh bụng cho mẹ, vì vậy trước khi uống nên làm ấm sữa lại nhé để đảm bảo tiêu hóa cho cả mẹ và bé.
  • Sữa bột: đây là dạng sữa tốt nhất cung cấp đa dạng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cả mẹ và bé như đạm, chất béo, đường, viamin, canxi, DHA, chất xơ. Đây cũng là cách hữu hiệu nhất giúp sữa nhanh xuống đối với các mẹ ít sữa. Vì vậy nên sử dụng sữa bột để hỗ trợ cho con bú.
  • Sữa không béo: là loại sữa chứa rất ít đường hoặc không chứa đường, tách bơ để làm giảm đi một phần chất béo nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Đây là loại sữa phù hợp số 1 nếu các mẹ muốn giảm cân.
  • Sữa chua: sữa chua được biết đến không những giảm cân, đẹp da mà còn lợi khuẩn. Tuy nhiên sữa chua thường lạnh nên những ngày đầu mới sinh bạn không nên ăn nhé.
  • Ngoài ra bạn có thể uống các loại sữa tự làm tại nhà như: sữa ngô, gạo, bí đỏ…
comment Bình luận