Tác dụng của đậu bắp với các mẹ sau khi sinh em bé

Đậu bắp là món ăn dân dã thường xuyên có mặt trong mỗi bữa ăn của mọi gia đình Việt. Thế nhưng, nó lại có tác dụng tuyệt vời với mẹ sau khi sinh.
8:59 | 24/12/2020

Đậu bắp (hay mướp tây) là loại thực vật có hoa, quả non có thể ăn được. Quả của chúng có dạng nang, nhiều hạt, độ dài có thể lên đến 20cm. Đây là loại thực phẩm khá phổ biến và được trồng rộng rãi ở khắp nơi.

Trông bề ngoài tuy có phần nhỏ bé, nhưng nó lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Đậu bắp được tính như một loại rau xanh mang lại giá trị dinh dưỡng cao, chẳng hạn: vitamin A, B, C, E, protein, carbohydrate, cùng nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như: canxi, kali, kẽm, selen… Chính nguồn dưỡng chất dồi dào này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của đậu bắp dành cho mẹ bầu sau sinh:

Bổ sung vitamin C

Vitamin C và sắt được ví như “đôi bạn cùng tiến”. Khi nạp vitamin C vào cơ thể, nó giúp tăng cường sự hấp thu sắt. Điều này rất có lợi cho những mẹ đã và đang dự tính mang thai. Hoạt động như một tác nhân chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C cũng bảo vệ bạn khỏi bệnh tim mạch; nhất là chứng cao huyết áp vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, dưỡng chất này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Giúp xua tan mệt mỏi

Lợi ích này của đậu bắp này khá cần thiết cho những mẹ hay thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Nhờ vào hàm lượng cao chất chống oxy hóa là polyphenol và flavonoid sẽ thúc đẩy việc dự trữ glycogen trong gan. Đây là một loại đường được ví như “nhiên liệu” cho mọi hoạt động của cơ thể. Vì vậy mà bạn sẽ cảm thấy khá hơn những lúc mệt mỏi, thiếu sức sống.

Bảo vệ sức khỏe thai nhi

Ngoài vitamin C và folate, đậu bắp còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng được ví như những viên gạch xây nên tường rào miễn dịch cho bé. Hơn nữa, dưỡng chất này còn thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc đái tháo đường ở trẻ. Mẹ nào đang mang thai hãy nhớ dùng đậu bắp thường xuyên nhé!

Bổ sung chất xơ

Hẳn là chị em nào cũng từng trải qua chứng táo bón vô cùng khó chịu. Mách nhỏ là tác dụng của đậu bắp sẽ rất có lợi cho bạn đấy! Với hàm lượng phong phú chất xơ hòa tan, đậu bắp hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên đẩy lùi chứng táo bón. Chất xơ hòa tan còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và kiểm soát nồng độ cholesterol máu.

Mang lại giấc ngủ ngon

Có lẽ đây là tác dụng của đậu bắp được khá nhiều người quan tâm. Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần thực phẩm này có các axit amin thiết yếu như tryptophan cùng một vài loại vitamin nhóm B. Tất cả những dưỡng chất này giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và mang lại giấc ngủ ngon.


comment Bình luận