Sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, một phụ nữ ở TP.HCM tử vong

Sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, nữ bệnh nhân ở TPHCM lâm vào khó thở, tím tái và tử vong 14 giờ sau đó. Đáng chú ý, người đưa bệnh nhân đi cấp cứu có dấu hiệu khai gian.
9:50 | 08/12/2021

Tối 7/12, Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) cho biết, BV vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp nguy kịch, sau đó đã tử vong, nghi do biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Nạn nhân là chị N. (31 tuổi, hiện sống tại TPHCM). Theo nguồn tin, vào tối 5/12 chị N. được một người tự xưng là bạn đưa đến bệnh viện trong tình trạng mệt, tím tái và khó thở. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, chị N. có thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn TPHCM. Đến 22h cùng ngày thì có các dấu hiệu suy giảm sức khỏe.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115 sau khi tiếp nhận và thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở ngoại viện. Bệnh nhân được hồi sức tim phổi, cấp cứu tích cực, tuy nhiên tình trạng không cải thiện.

Đến hơn 3h sáng 6/12, bệnh nhân tử vong, với chẩn đoán ngưng tuần hoàn sau 14 giờ hút mỡ bụng.

Người phụ nữ ở TPHCM tử vong sau 14 giờ hút mỡ bụng - 1

Bệnh viện Nhân dân 115, nơi cấp cứu cho chị N. Ảnh Dân Trí

Ngay sau đó, phía Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế, đưa thi thể chị N. chuyển sang Trung tâm Giám định pháp y TPHCM để khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong.

Đáng chú ý, người đưa nạn nhân đi cấp cứu ban đầu khai chị N. ở quận 4. Tuy nhiên sau khi cơ quan chức năng xác minh, chị N. được cho là ngụ ở quận 8. Hiện, sự việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Trước sự việc này không lâu, vào tháng 10 khi TPHCM vừa nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, một phụ nữ ngụ quận Bình Tân, TPHCM đã đi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Đến ngày 18/10, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng, sau hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Sở Y tế TPHCM sau đó đã lập hội đồng chuyên môn, kết luận không thể xác định chính xác nguyên nhân tử vong của bệnh nhân do thiếu kết quả giải phẫu tử thi.

comment Bình luận