Ronaldo, Neymar, Messi viết 'tâm thư' tiếc thương Pele

Ngay sau khi "Vua bóng đá" Pele trút hơi thở cuối cùng, nhiều ngôi sao trên thế giới đã đồng loạt gửi lời chia buồn.
9:14 | 30/12/2022

Cristiano Ronaldo gửi lời tiếc thương đến "Vua bóng đá" Pele!

Neymar, ngôi sao đồng hương với Pele, là một trong những người lên tiếng sớm nhất. Trên Instagram, anh đã viết những dòng chữ đầy xúc động: "Trước Pele, số 10 chỉ là một con số. Tôi đã đọc được câu này đâu đó trong cuộc đời mình. Nhưng câu nói đó dù đẹp, vẫn chưa hoàn chỉnh. Tôi sẽ nói rằng trước Pele, bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pele đã thay đổi tất cả. Ông ấy biến bóng đá thành nghệ thuật, thành một môn giải trí. Ông ấy lên tiếng vì người nghèo, người da màu và đặc biệt: ông ấy giúp Brazil được hiện hữu. Bóng đá và Brazil được nâng tầm nhờ vào vị Vua. Ông đã ra đi nhưng phép thuật của ông vẫn ở lại. Pele là mãi mãi!".

Leonel Messi, đồng đội cũ của Neymar ở Barcelona, cũng chia sẻ ngắn gọn trên Instagram rằng: "Hãy an nghỉ, Pele". Trong bài đăng của mình, nhà vô địch World Cup 2022 đã sử dụng tấm ảnh anh đứng cùng Pele khi nhận Quả bóng vàng vào tháng 1-2012.

Cristiano Ronaldo là một ngôi sao khác sử dụng Instagram bày tỏ sự tiếc thương tới huyền thoại bóng đá người Brazil. Anh viết: "Tôi xin dành sự chia buồn sâu sắc tới Brazil, đặc biệt là gia đình của Edson Arantes do Nascimento (tên thật của Pele). Một lời chào tới vị vua vĩnh cửu Pele là không bao giờ đủ để bày tỏ nỗi đau mà thế giới bóng đá phải chịu đựng. Ông là niềm cảm hứng cho hàng triệu người, một tấm gương của hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Tình yêu của ông dành cho tôi luôn được đền đáp kể cả khi chúng ta ở xa nhau. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên và những kỷ niệm về ông sẽ sống mãi. Hãy yên nghỉ nhé, Pele!".

Ngôi sao tuyển Pháp và CLB Paris Saint-Germain (PSG) Mbappe thì chọn cách chia buồn trên Twitter khi viết: "Vị vua bóng đá đã rời bỏ chúng ta, nhưng di sản của ông thì ở lại mãi mãi".

Nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới như Thiago Silva, Erling Haaland, Sergio Ramos, Casemiro,... cũng bày tỏ sự tiếc thương theo nhiều cách khác nhau.

comment Bình luận