Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vì 1 ca nghi nhiễm COVID-19, xét nghiệm toàn bộ nhân viên

Không chỉ có võ sư người Mỹ từng tới khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Tại đây đang có một ca nghi nhiễm COVID-19 khiến bệnh viện bị phong tỏa, toàn bộ nhân viên được xét nghiệm.
14:12 | 30/07/2020
Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 449 mắc COVID-19 từng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, ngay trong đêm 29/7, cơ quan chức năng đã phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
 
Theo thông tin dịch tễ, trước đó từ 27/6 đến 6/7, bệnh nhân 449 vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị với với triệu chứng viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi. Đây là bệnh viện thứ 4 ở Đà Nẵng bị phong tỏa.
 
Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ vì 1 ca nghi nhiễm COVID-19
Công an có mặt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ từ tối 29/7
 
Từ sáng 30/7, bác sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch, Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện này tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Trước đó, từ khoảng 17 giờ ngày 29/7 thì bệnh viện đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu đồng thời thực hiện phun khử khuẩn.
 
Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ vì 1 ca nghi nhiễm COVID-19
Bệnh viện ngưng tiếp nhận người bệnh từ chiều 29/7

Nguyên nhân là do, từ sáng 29/7, bệnh viện đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi nhập vào khoa cấp cứu. Báo Người lao động dẫn lời bác sĩ Thạch cho hay, kết quả xét nghiệm lần 1 của nữ bệnh nhân này nghi ngờ mắc COVID-19 nhưng hiện chưa có thông báo chính thức từ Sở Y tế hay CDC Đà Nẵng.
 
Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ vì 1 ca nghi nhiễm COVID-19
Cảnh tượng bên ngoài bệnh viện sáng 30/7

"Để ngăn ngừa tình trạng lây lan, chúng tôi đã tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh để thực hiện phun khử khuẩn và sẽ có thông báo mới cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền" - bác sĩ Thạch nói.

Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng cho biết, trước đó nữ bệnh nhân nghi mắc COVID-19 này từng điều trị ở Trung tâm y tế quận Hải Châu và từng chăm sóc người nhà ốm tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đến sáng 30/7, Đà Nẵng đã ghi nhận 35 mắc COVID-19. Cơ quan chức năng thành phố đã xác định được 6.665 trường hợp F1, 1.178 trường hợp F2. Cách ly 3.127 trường hợp tại khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà.
 
Truy vết bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật