Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt, cần có chế tài răn đe

Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt 12 triệu đồng về hành vi sai phạm trong việc lập sổ khám chữa bệnh và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.
9:04 | 30/11/2022


Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (tại địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) liên tục bị Sở Y tế xử phạt vì có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 16/11/2022 đến 18/11/2022.

Trong đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Phòng khám đa khoa) tại địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM bị xử phạt 12 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã có sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cũng tại cơ sở này, bác sĩ chuyên khoa ngoại Phạm Văn Thuận bị phạt hành chính 10 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 02 tháng. Vì vụ lợi, bác sỹ Phạm Văn Thuận đã có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Trên trang website https://phongkhamdinhtienhoang.vn/ của cơ sở này có giới thiệu, “Trình độ bác sĩ phụ khoa có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, giàu y đức đã được tuyển chọn để phục vụ tận giường cho quý chị/em phụ nữ. Bằng những nhiệt huyết thầy thuốc, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất và tạo niềm tin cho sức khỏe”.

Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt đối với Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng.

Ngoài ra, cơ sở này còn được nhiều đơn vị truyền thông PR rầm rộ về phòng khám, chất lượng, đội ngũ,... chẳng hạn: “Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng là đơn vị y tế tiên phòng đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp tiên tiến vào khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả, khắc phục được tối đa các nhược điểm của những phương pháp truyền thống cũ”.

Trong các bài viết đều đề cập đến chi phí rõ ràng, dịch vụ y tế chuyên nghiệp,... đại loại như: “Tại phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, mọi khoản chi phí đều được thu phải chăng, dựa trên mức thu nhập bình quân của đại đa số người dân Việt. Tất cả đều được niêm yết và công khai minh bạch, in trả hoa đơn rõ ràng….”.

Tuy nhiên, trên thực tế thì cơ sở Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng vừa bị xử phạt về hành vi không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1) số tiền 16.000.000 đồng vì:

“Không có chữ hoặc biểu tượng "cấm hút thuốc lá" tại địa điểm cấm hút thuốc lá theo quy định của pháp luật;

Không đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, không đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ.

Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, bác sĩ Phạm Văn Thuận còn có hành vi sai phạm như:

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật;

Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Theo đó, bác sĩ Phạm Văn Thuận bị Thanh tra Sở xử phạt 13.000.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

comment Bình luận