Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang đang sử dụng máy nội soi tiêu hóa gì?

Được quảng cáo là có ‘Trung tâm nội soi phát hiện ung thư sớm dạ dày, đại tràng’. Vậy, Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang đang dùng hệ thống nội soi hiện đại, thế hệ mới như thế nào? Là điều mà bệnh nhân cũng như người dân rất quan tâm.
6:44 | 17/01/2022

Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang.

Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang có địa chỉ tại số 112 đường Tôn Thất Tùng, Tổ 12 phường Tân Hà, TP Tuyên Quang. Được quảng cáo là có Trung tâm nội soi phát hiện ung thư sớm dạ dày, đại tràng, với các thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao…

Tuy nhiên, theo quảng cáo, giới thiệu của chính Phòng khám và quan sát thì cơ sở này đang sử dụng thiết bị máy nội soi tiêu hóa nghi vấn không hợp chuẩn.

Cụ thể, máy nội soi mà phòng khám này giới thiệu và quảng cáo là dòng máy bãi đã dừng sản xuất từ lâu.

Trước đó, Đại diện Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cũng xác nhận với PV rằng các loại máy nội soi tiêu hóa này không được cấp phép cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào nhập khẩu, sử dụng.

Đây là thiết bị nơi được cho là ‘Trung tâm nội soi phát hiện ung thư sớm dạ dày, đại tràng’.

Để xác minh thông tin, Phóng viên đã đặt lịch làm việc với Phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang, nhưng đơn vj này cũng bặt vô âm tín, không có bất kỳ phản hồi, phúc đáp nào.

Dựa theo phản ánh cũng như quảng cáo và giới thiệu thì Phòng khám này đã sử dụng thiết bị nói trên từ rất lâu và được thanh toán bảo hiểm y tế.

Vậy, cơ quan nào cấp phép cho thiết bị này hoạt động, đưa vào thăm khám cho bệnh nhân? Đơn vị nào cung cấp thiết bị? Công tác thanh kiểm tra thường xuyên của cơ quan chức năng có phát hiện hay không? Là điều mà bệnh nhân và người dân quan tâm.

Chúng tôi tiếp tục thông tin.

comment Bình luận