Nhập viện cấp cứu vì tiêm filler nâng ngực tại spa

Một người phụ nữ đã phải nhập viện cấp cứu sau một tháng tiêm filler nâng ngực tại spa với giá 7 triệu.
15:59 | 29/07/2022

Theo đó, người phụ nữ (xin được dấu tên), 42 tuổi tiêm filler nâng ngực tại spa với giá 7 triệu. Một tháng sau bộ phận này sưng tức, áp xe, chị phải nhập viện cấp cứu.

 

Bệnh nhân đến Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện khám và cho biết khoảng một tuần sau khi tiêm chất làm đầy (filler), chị sốt cao không dứt, căng tức hai bên ngực. Nhân viên spa giải thích đây là phản ứng bình thường, sau vài ngày sẽ hết và cho chị uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, sau khi uống, do ngực sưng to hơn, chị đến một cơ sở thẩm mỹ khác để chọc hút dịch ra ngoài, đồng thời uống kháng sinh liều cao nhưng vẫn không bớt.

Ngày 28/7, bác sĩ Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bầu ngực sưng to, nóng, có dấu hiệu chọc hút nhiều lần. Kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ phát hiện ngực bị áp xe đa ổ và viêm. Nguyên nhân do tiêm filler không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vô khuẩn và đúng kỹ thuật.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ rạch chích mủ làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc kết hợp dùng kháng sinh theo phác đồ điều trị. Hiện, ngực bệnh nhân đã giảm sưng và dịch mủ cũng ít đi, sức khỏe cải thiện hơn.

comment Bình luận