Người đàn ông kể lại giây phút giải cứu bé trai 4 tuổi khỏi \'cống nước tử thần\' ở Bình Định

Trong lúc chờ mẹ trả tiền đồ ăn sáng, bé trai 4 tuổi ở Bình Định đã bất ngờ ngã xuống cống và bị dòng nước cuốn đi. Rất may một người đàn ông có mặt tại hiện trường đã nhanh tay cứu được cháu bé lên.
22:01 | 16/09/2019
Sáng 16/9, chị Phan Thị Thãnh (ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) đưa con trai là Phạm Tuấn Khanh (4 tuổi) đi ăn sáng. Khoảng 8h, trong lúc chị Thãnh đang trả tiền ăn sáng thì bé Khanh bất ngờ sa chân ngã xuống cống thoát nước gần đó.
 
Phát hiện sự việc, chị Thãnh la hét, định lao xuống cứu con thì những người xung quanh cản lại. Rất may, cháu bé đã được một người đàn ông cứu lên khi đã trôi xa được 100 m.
 
Chị Thãnh vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể lại sự việc với PV Tri Thức Trực Tuyến: "Thấy con rơi xuống cống, tôi định lao theo cứu thì mọi người ngăn lại vì sợ nguy hiểm. Rất may 2 người gần đó đã kịp thời phát hiện, lao xuống cống đưa con tôi lên".
 
Người đàn ông kể lại giây phút giải cứu bé trai 4 tuổi khỏi 'cống nước tử thần'
 Cống nước chảy xiết nhanh chóng cuốn cháu bé 4 tuổi trôi xa. Ảnh: Zing
 
Được biết, nơi bé trai ngã xuống là một miệng cống không nắp, bên dưới là nước thải chảy xiết. Thời điểm xảy ra sự việc, anh Nguyễn Văn Phong (37 tuổi, trú xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) đang làm công việc xây dựng gần đó. Nghe thấy tiếng kêu cứu của người mẹ, đoán biết được cháu bé rơi xuống miệng cống cách đó 100 m, anh Phong liền nhanh trí nhảy xuống miệng cống phía trước, đón lấy cháu đang trôi trong dòng nước.
 
"Nước thải cuốn bé trai đến dưới chân, tôi ôm cháu chuyển lên trên cho người khác hà hơi, thổi ngạt, sau đó cấp tốc chuyển đến bệnh viện cấp cứu", anh Phong kể lại sự việc.
 
 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/16/Cứu bé trai rơi xuống cống, bị nước cuốn xa 100 m - Thời sự - ZING.VN_16092019213243.mp4[/presscloud]
Anh Phong kể lại giây phút cứu cháu bé khỏi "cống nước tử thần"
 
Theo các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP Quy Nhơn, cháu bé 4 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng tím tái, thở yếu, viêm phổi do ngạt nước... Rất may nhờ được cấp cứu kịp thời cháu bé đã hồi phục. Hiện, bé Tuấn Khanh đã có thể ăn được cháo.
 
Trả lời báo chí, ông Trần Việt Quang - Chủ tịch UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) cho biết, nơi bé trai rơi xuống là cống thoát nước thải thuộc công trình đường nội bộ Hoa Lư nối dài. Đây là đường nhánh quốc lộ 19 nối Khu kinh tế Nhơn Hội.
 
Người đàn ông kể lại giây phút giải cứu bé trai 4 tuổi khỏi 'cống nước tử thần'
 Hiện trường vụ việc. Ảnh: TPO
 
Nguồn tin của VTC News cho biết dự án do Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc.
 
Trong quá trình thi công, đơn vị này đã thiếu những giải pháp che chắn, cảnh báo hành lang an toàn cho người dân. Hồi cuối tháng 8, một nam thành niên đi xe máy vào ban đêm cũng đã bị sụp xuống hố thoát nước ở khu vực này và phải nhập viện cấp cứu.
 
Lãnh đạo địa phương cho biết, ngay ngày 16/9, địa phương đã chỉ đạo yêu cầu đơn vị thi công che kín các miệng cống, tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận