Mặc nguyên bộ đồ bảo hộ chống dịch đi học, nam sinh khiến cả trường lo lắng vì tưởng có biến

Một số tỉnh, thành đã triển khai việc tạm dừng hoạt động các cơ sở giáo dục để đảm bảo an toàn trước diễn biến mới của dịch Covid-19. Hình ảnh học sinh với chiếc khẩu trang mùa dịch đã không còn xa lạ nhưng đồ bảo hộ thì khác
17:29 | 01/08/2020

Diễn biến mới của dịch Covid-19 ngày qua khiến cho nhiều địa phương phải nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng, chống dịch bệnh. Nhiều tỉnh thành đã triển khai các biện pháp hạn chế tiếp xúc nơi đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, dừng các hoạt động không cần thiết.

Ng. à n h giáo dục ở nhiều địa phương cũng lên phương án cho học sinh tạm thời được nghỉ học các lớp học hè để đảm bảo an toàn. Tại Hà Nội, sau khi quận Tây Hồ xác định 1 ca dương tính với Covid-19, UBND quận đã yêu cầu đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Ngoài ra, các trường cũng phải lên phương án đảm bảo việc giãn cách, đảm bảo sự an toàn trong mùa tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 sắp tới.

Mới đây hình ảnh nam sinh mặc đồ bảo hộ đến trường gây xôn xao

Các nam sinh mặc đồ bảo hộ đi học

Trong lớp cũng ngầu

Thế này mới yêu tâm học chứ

Cụ thể, ngay sau khi phát hiện HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nhà trường cần tiến hành các bước sau: Đưa HS đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí; cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho HS.

Y tế nhà trường phối hợp với cha mẹ khai thác tiền sử tiếp xúc của HS; tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường hoặc y tế địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ; nếu không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở; phối hợp với cha mẹ đưa HS đến cơ sở y tế gần nhất nếu cần.

Bên cạnh đó, nhằm cụ thể hóa các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, Bộ Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo quốc gia) đề nghị Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tất cả HS-SV, giáo viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang trên đường đến trường và trở về nhà, trong thời gian ở trường.

Nhà trường đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi giữa các HS-SV tối thiểu 1,5 m. Trên cơ sở đó, căn cứ tình hình thực tế từng phòng học, từng bàn học có thể bố trí mỗi HS ngồi một bàn hoặc hai HS ngồi một bàn hoặc ngồi so le... cho phù hợp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu trong các hoạt động chung của HS, giáo viên.

Tổng hợp- Cre: Khanh Nguyễn

comment Bình luận