Khách hàng đòi lại tiền Thẩm mỹ viện Nevada vì dịch vụ kém, hoạt động không phép

Địa chỉ số 95 Nguyễn Đình Chiểu, phường 06, quận 3 (TP.HCM) chưa được Sở Y tế cấp phép cho hoạt động thẩm mỹ, do đó Thẩm mỹ viện Hasu Beauty bị xử phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng. Tuy nhiên, Nevada lại ngang nhiên hoạt động dịch vụ thẩm mỹ tại đây...
6:03 | 19/10/2020

Phản ánh đến Toà soạn Sức Khoẻ 24H, một khách hàng có tên N.V.T.H cho biết, sau khi xem thông tin quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, anh đã đến cơ sở Nevada số 95 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3 (TP.HCM) để thực hiện dịch vụ giảm mở Max Burn Lippo.

Trong quá trình tư vấn thì nhân viên sale của Nevada có tên Ng.  tư vấn cho anh nên sử dụng 1 liệu trình tiêm tinh chất hủy mỡ để có kết quả tốt hơn và cam kết sẽ hiệu quả và giảm vòng bụng rất nhiều.

Anh H. đã đồng ý chuyển sang liệu trình 5 buổi với giá 25 triệu đồng, sau đó gặp 1 người gọi là "bác sỹ" thì đề nghị tăng thêm 2 buổi là 7 buổi và anh đóng thêm 7 triệu đồng. Tổng cộng chi phí anh phải bỏ ra cho liệu trình này là 32 triệu đồng.

Vết bầm tím sau khi đã sử dụng 1 ngày tiêm của anh H. tại cơ sở Nevada số 95 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3 (TP.HCM)

Anh H. phản ánh: "Sau khi đã sử dụng 1 ngày tiêm, tôi về cảm thấy người không ổn nên có tìm hiểu thêm trên mạng và được biết dịch vụ này chưa được cấp phép cho các phòng khám thẩm mỹ và đặc biệt cơ sở Nevada - 95 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3 chỉ được cấp phép về nha khoa và đang bị đình chỉ hoạt động 9 tháng".

Sáng ngày 12/10/2020, anh H. đến gặp quản lý tên Tr. để yêu cầu chứng minh cơ sở này hoạt động hợp pháp và yêu cầu hoàn lại số tiền anh đã đóng. Tuy nhiên, quản lý từ chối yêu cầu này của anh và thách thức anh mời các đơn vị có chức năng tới làm việc.

Sau đó, cơ sở này "ép" anh H. ký vào đơn khẳng định ngưng hợp đồng là do sức khỏe anh H. không đảm bảo, và chỉ hoàn lại 16 triệu đồng (50% giá trị).

Trước đó, vào tháng 7/2020, Sức Khoẻ 24H đã phản ánh, Ủy ban nhân dân TP.HCM ban hành quyết định xử phạt nặng Thẩm mỹ viện Hasu Beauty - Công ty TNHH Quốc tế Nevada (số 95 Nguyễn Đình Chiểu, phường 06, quận 3) do ngang nhiên hoạt động không phép.

Cụ thể, sau khi Thanh tra kiểm tra, phát hiện sai phạm, Sở Y tế có văn bản tham mưu cho UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120.000.000 đồng đối với Công ty TNHH Quốc tế Nevada (địa chỉ tầng 15, tòa nhà VTC Online, số 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) do vi phạm hành chính tại Chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty - Công ty TNHH Quốc tế Nevada (Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt) - địa chỉ 95 Nguyễn Đình Chiểu, phường 06, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Không có mô tả.

Thẩm mỹ viện Nevada "ép" khách hàng ký vào đơn khẳng định ngưng hợp đồng là do sức khỏe anh H. không đảm bảo, và chỉ hoàn lại 16 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế phát hiện thẩm mỹ viện Hasu Beauty có hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”.

Ngoài việc xử phạt nặng, UBND TP.HCM còn đình chỉ hoạt động trong thời hạn 09 tháng đối với Thẩm mỹ viện Hasu Beauty được quy định tại điểm b, Khoản 7, Điều 29, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.

Tuy nhiên, sau khi bị xử phạt, trong vai khách hàng, phóng viên Sức Khỏe 24H đã đến địa chỉ số 95 Nguyễn Đình Chiểu và bất ngờ nơi đây đang treo biển thẩm mỹ NEVADA. Nhân viên tại Nevada vẫn thực hiện tư vấn các dịch vụ như trị nám, mỡ bụng… cho khách hàng. Như vậy, quyết định xử phạt của UBND TP.HCM số tiền 120 triệu đồng và đình chỉ 09 tháng dường như “vô hiệu” với cả Nevada lẫn Hasu Beauty.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, tại địa chỉ 95, Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 (TP.HCM), Sở Y tế chỉ cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh chữa bệnh cho Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Chi nhánh thẩm mỹ Viện Hasu Beauty -  Công ty TNHH Quốc tế Nevada số 02393/HCM-GPHĐ ngày 18/9/2017 do bác sĩ Pham Thị Thắm chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Quốc tế Nevada được thành lập ngày 18/09/2015 do ông Nguyễn Văn Thanh làm đại diện pháp luật. Ngoài ra, ông Thanh còn là đại diện pháp luật của: Công ty TNHH Đầu tư quốc tế Hasu Việt Nam, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Neva – Thời trang Neva; Chi nhánh thẩm mỹ viện Nevada – Công ty TNHH Quốc tế Nevada; Chi nhánh thẩm mỹ viện Hasu Beauty – Công ty TNHH Quốc tế Nevada; Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Neva; Chi nhánh 4, 5 Công ty TNHH Quốc tế Nevada...

Tuy nhiên, thông tin về “đại gia” Nguyễn Văn Thanh vẫn là điều bí ẩn đối với nhiều người.

comment Bình luận