Hoạt động không phép, thẩm mỹ Natural bị xử phạt 120 triệu đồng, đình chỉ 09 tháng

Mặc dù không có chứng chỉ hành nghề nhưng người có tên Hồ Phi Nhạn vẫn “ra rả” đăng tải hình ảnh phẫu thuật tại thẩm mỹ Natural. Khi Sở Y tế kiểm tra, thì phát hiện cả thẩm mỹ Natural (658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10) không có giấy phép hoạt động.
11:04 | 17/12/2020

Không giấy phép hoạt động nhưng thẩm mỹ viện Natural vẫn ngang nhiên lộng hành.

Thanh tra Sở Y tế vừa thông báo, mới đây UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Y khoa và thẩm mỹ Natural (địa chỉ: 658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) số tiền 120 triệu đồng vì đã có hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”. Ngoài số tiền bị xử phạt lớn, Natural còn bị cơ quan chức năng “đình chỉ hoạt động trong thời hạn 09 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29  Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ”.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Y khoa và thẩm mỹ Natural mới thành lập tháng 3/2020, hiện do ông Hồ Phi Nhạn làm đại diện pháp luật.

Hóa ra, “bác sĩ” Hồ Phi Nhạn không có chứng chỉ hành nghề

Gần đây, vào tháng 11/2020, một số cơ quan báo chí phản ánh thông tin của nhiều phụ nữ về việc bị một bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề làm biến chứng khi đi sửa mũi tại cơ sở tên "Natural - Phẫu thuật thẩm mỹ tự nhiên" (tạm gọi là Natural) ở số 658, đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM.

Nạn nhân mới nhất của thẩm mỹ Natural

Người phụ nữ tên Liễu ((20 tuổi, tên đã thay đổi - là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn TP.HCM) khẳng định trên tờ Pháp luật và Bạn đọc rằng: bác sĩ Hồ Phi Nhạn không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ nhưng sửa mũi cho mình gây biến chứng tại một cơ sở làm đẹp ở quận 10, TP.HCM.

Cụ thể, tháng 8/2020 thông qua các hội nhóm thẩm mỹ và thấy quảng cáo rất nhiều trên mạng xã hội về việc nâng mũi tự nhiên, Liễu tìm đến thẩm mỹ viện (TMV) Natural để đặt vấn đề làm đẹp.

Tại đây, cô được nhân viên tư vấn tên Ngân hứa hẹn sẽ có một chiếc mũi dáng tự nhiên, đầu mũi gọn sau khi nâng mũi cấu trúc surgiform với chi phí 45 triệu đồng.

Cô được cho ký vào một tờ giấy ghi nhận hợp đồng mà không có bất kỳ chữ ký, tên của giám đốc, người đại diện hay bác sĩ nào từ TMV.

Ngày 1/9/2020, Liễu đến TMV theo lịch hẹn và được một bác sĩ tên Hồ Phi Nhạn trực tiếp thực hiện nâng mũi.

Theo Liễu, bác sĩ không hề chỉ định cho cô thực hiện một xét nghiệm nào. Cô bị tiêm một loại thuốc không rõ là thuốc gì và ngủ khoảng 2 tiếng.

Mặc dù gây biến chứng cho khách hàng nhưng TMV chỉ hoàn trả lại 50% tiền phí dịch vụ.

"Lúc hết thuốc tôi thấy đau. Bác sĩ lại tiêm cho tôi 1 lần nữa khiến tôi ngủ li bì. Khi tỉnh dậy, tôi hỏi thì bác sĩ Nhạn nói đây chỉ là tác dụng phụ của thuốc tê. Trong thẩm mỹ ai cũng làm như vậy hết" - Liễu nói.

Ngày 7/9, Liễu quay lại thẩm mỹ viện để cắt chỉ hậu nâng mũi thì phát hiện đầu mũi bị lệch, sóng mũi bị gồ. Cô gái được bác sĩ thông báo rằng đây chỉ tình trạng sưng do mô vì còn trong quá trình lành. Người thông báo là một bác sĩ tên Nguyễn Ánh Dương.

"Từ ngày mổ xong bác sĩ Hồ Phi Nhạn mất tăm, không hề nhắn tin hỏi thăm tình trạng mổ của tôi như quảng cáo. Tôi muốn gặp trực tiếp bác sĩ Nhạn vì người này làm mũi cho tôi, nhưng chỉ có bác sĩ Dương" - Liễu kể tiếp.

Đến đầu tháng 10/2020 sau nhiều lần yêu cầu, Liễu cũng gặp được bác sĩ Nhạn. Cô gái tiếp tục được bác sĩ này giải thích tình trạng mũi biến dạng vì sưng do mô và nói rằng việc mũi lệch là… bình thường (?!).

Sau đó, Liễu tìm hiểu các nhóm thẩm mỹ trên mạng thì gặp rất nhiều nạn nhân giống mình sau khi được bác sĩ Hồ Phi Nhạn làm mũi.

Tá hỏa, cô gái tìm đến nhiều bệnh viện (BV) công lập cầu cứu, trong đó có BV Trưng Vương (quận 10, TP.HCM).

Tại đây sau khi thăm khám, bác sĩ tại khoa Bỏng - Tạo hình Thẩm mỹ của BV cho biết, đường mổ nâng mũi của Hân bị người phẫu thuật thực hiện sai, bóc tách sai lớp gây sẹo co rút kéo sụp trụ mũi, xơ cứng mũi.

"Bệnh nhân bị lấy gần hết mô dưới da ở đầu mũi, không đúng phương pháp thu gọn đầu mũi nên gây tím da đầu mũi. Da đầu mũi bị tình trạng u cục, mất cân xứng.

Để xử lý biến chứng, chúng tôi đã cắt phần xơ cứng, chỉnh sửa sẹo, lấy cân cơ thái dương lót dưới da đầu mũi. Hiện mũi đã không còn lệch nhưng phải sau 6 tháng mới có thể phục hồi ổn định" - bác sĩ nói.

Liễu cũng được người điều trị cho biết, bác sĩ Hồ Phi Nhạn đã từng gây biến chứng cho rất nhiều trường hợp khi còn học việc tại BV. Nhiều trường hợp không chỉ gồ, lệch mũi mà còn bị viêm, nhiễm trùng.

Bức xúc, Liễu cùng người thân quay trở lại TMV Natural. Tại đây, bác sĩ Nhạn lấy hợp đồng ra cho cô xem và nói rằng trường hợp của cô chỉ bị lệch, không phải viêm nhiễm nên chỉ hoàn được 30%.

Tuy nhiên sau khi thỏa thuận lại, TMV chấp nhận hoàn 50% tiền. Toàn bộ giấy tờ hợp đồng phẫu thuật và giấy theo dõi mũi cũng bị phía TMV giữ lại hết, không trả cho bệnh nhân.

"Bác sĩ nói đây là quy định công ty của anh, hồ sơ là tuyệt mật không thể nào chụp ra ngoài được.

Tôi thấy điều này rất vô lý vì hợp đồng phải hai bên cùng giữ, làm sao TMV lại giữ hết được.

Sau này tôi mới biết là TMV Natural có rất nhiều "phốt" những ai vừa đăng lên mạng xã hội cũng bị đội ngũ nơi này làm cho mất tài khoản. Các bác sĩ xử lý biến chứng cũng cho tôi biết Hồ Phi Nhạn chưa có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Tôi muốn phản ánh câu chuyện của mình để mọi người khi muốn đi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ, tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Như tôi đã mất 35 triệu đồng để để xử lý lại biến chứng mà bác sĩ Hồ Phi Nhạn gây ra" - Liễu nói.

Khi PV Pháp luật và Bạn đọc đến trực tiếp TMV Natural để tìm hiểu vụ việc. Một nhân viên tên P. cho biết bác sĩ Hồ Phi Nhạn không phải người phẫu thuật mà chỉ chụp hình quảng cáo phục vụ việc kinh doanh.

Người trực tiếp chịu trách nhiệm phẫu thuật thẩm mỹ là một bác sĩ tên Trần Ngọc Thọ, quản lý Natural cho hay.

Khi chúng tôi hỏi về bằng cấp, quản lý TMV Natural thừa nhận Hồ Phi Nhạn chưa có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Theo người này, bác sĩ Nhạn chỉ có 1 chứng chỉ sơ bộ y khoa (18 tháng) lấy được khi còn ở BV Trưng Vương và BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

comment Bình luận