Hà Nội: Cụ ông 90 tuổi bị lạc được CSGT giúp đỡ tìm người thân

Tối qua, tại khu vực Pháp Vân – Giải Phóng, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ đã phát hiện một cụ ông đi lạc vì không nhớ được thông tin thân nhân và địa chỉ nhà.
14:14 | 01/08/2020

Khoảng 19h30 tối 31/7, tổ công tác Đội CSGT số 14, Phòng CSGT TP Hà Nội gồm: Đại úy Phạm Tiến Dũng và Trung uý Lương Trọng Toàn làm nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực nút giao Pháp Vân – Giải Phóng (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Trong quá trình làm nhiệm vụ tại đây, hai chiến sĩ CSGT phát hiện một cụ ông 90 tuổi có dấu hiệu bị lạc đường. Giữa dòng phương tiện đông đúc, cụ ông chân tay run lẩy bẩy đi lang thang quanh khu vực. Đồng chí Dũng và Toàn liền tiếp cận hỏi han sức khỏe và tình hình của cụ, tuy nhiên do đã lớn tuổi nên cụ ông không thể nhớ được chút thông tin nào về nhân thân của mình như địa chỉ nhà hay người thân của mình.
Trước tình hình trên, Đại úy Phạm Tiến Dũng liền báo cáo xin ý kiến Ban chỉ huy Đội đồng thời đưa cụ về Công an phường Hoàng Liệt để xác minh nhân thân và tìm người thân thông qua Trung tâm 113 cũng như kênh VOV giao thông.

Cụ ông đã được người thân tìm đến và đón về an toàn

Từ những thông tin xác minh có được sau đó, Đại úy Dũng đã liên lạc với người thân của cụ là anh Trịnh Anh Tuấn (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đến trụ sở Công an phường Hoàng Liệt để đón cụ về.
Theo anh Tuấn cho biết, cụ ông tên là Phạm Văn Dũng (SN 1930), hiện đang sinh sống tại số 53 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. Cụ Dũng do tuổi cao nên trí nhớ rất kém và đi lạc khỏi nhà từ chiều 31/7.
Khi phát hiện cụ đi khỏi nhà, mọi người trong nhà vội vã chia nhau đi tìm nhưng không thấy. Khi cả nhà đang rất lo lắng cho cụ thì bất ngờ nhận được điện thoại từ các chiến sỹ CSGT thông báo cụ đang được chăm sóc tại Công an phường Hoàng Liệt và chờ người thân đến đón về.
Thay mặt gia đình, anh Tuấn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ của Đại úy Phạm Tiến Dũng và Trung uý Lương Trọng Toàn, cũng như Công an phường Hoàng Liệt vì đã tận tình chăm sóc, giúp cụ Dũng về với gia đình.

Ngọc Hương

comment Bình luận