Giả danh thanh tra y tế vòi tiền các phòng khám

Có kẻ giả danh tự xưng là đoàn liên ngành, thanh tra sở y tế đến các phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, spa… yêu cầu bồi dưỡng cho “đoàn kiểm tra”, hoặc gặp riêng các cơ sở để “làm việc”, hướng dẫn kiểm tra.
8:59 | 24/07/2020

 

Ngày 23.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện có 2 kẻ tự xưng là Đoàn liên ngành TP và nhân viên thanh tra Sở Y tế thường xuyên gọi điện đến các cơ sở y tế tư nhân để làm tiền.

Theo đó, một người xưng tên là Anh Cường (số điện thoại 0907519908), tự xưng là Đoàn liên ngành TP; người kia tự xưng là Anh Dũng (số điện thoại 0907237819 – 0907251837), nhân viên thanh tra Sở Y tế. Cả hai thường xuyên điện thoại đến các bệnh viện tư nhân, bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, các cơ sở chăm sóc da, spa, thẩm mỹ viện… yêu cầu bồi dưỡng cho đoàn kiểm tra, hay được “gặp riêng” các cơ sở để làm việc và hướng dẫn kiểm tra.

Thanh tra Sở Y tế cho biết đơn vị này khi thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đều có văn bản thông báo kế hoạch cụ thể, xuất trình quyết định cụ thể đúng các bước trình tự đoàn thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật; hoặc đoàn kiểm tra đột xuất có xuất trình quyết định, thẻ thanh tra đúng theo quy định. Tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại.

Sau quá trình kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể đại diện đơn vị được thanh tra đến cơ quan Thanh tra Sở Y tế (59 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1).

Thanh tra Sở Y tế không có bất kỳ nhân viên nào gọi điện yêu cầu gặp riêng. Các trường hợp gọi điện thoại như trên là hoàn toàn giả mạo, mạo danh.

Nhằm ngăn chặn kịp thời kẻ mạo danh, lừa đảo, Thanh tra Sở Y tế TP đề nghị các đơn vị, cơ sở y tế cảnh giác cao. Khi gặp trường hợp mạo danh nêu trên hãy thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua điện thoại 028.39307916 hay gọi đến cơ quan công an tại địa bàn để được hướng dẫn xử lý và ngăn chặn kịp thời.

comment Bình luận