Du khách lưu ý: Đường đi Sa Pa, Đà Lạt và Tam Đảo vào ngày lễ 2/9 có thể ùn tắc nghiêm trọng

Dù không đông như dịp 30/4-1/5, nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam ghi nhận số du khách đi chơi trong dịp 2/9 tăng trưởng 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.
17:37 | 29/08/2019
Tính từ thời điểm này, chỉ còn 3 ngày nữa, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Do đó, thời điểm này tại các điểm du lịch từ miền Bắc vào Nam đều sẽ đón nhận lượng khách du lịch rất đông, gây ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là những địa điểm du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Tam Đảo hay Đà Lạt. Thậm chí nếu du khách muốn đến vui chơi, nghỉ dưỡng ở những địa điểm này đều phải đặt phòng trước 1-2 tháng.
 
Ùn tắc tại bản Cát Cát - Sa Pa vào những dịp lễ.
 
Thực tế, dịp nghỉ Quốc khách 2/9 năm nay không phải dài (3 ngày) nhưng đủ thời gian để các gia đình, bạn bè tổ chức một kì nghỉ ngắn ngày. “Kì nghỉ 2/9 năm nay là 3 ngày, do thời gian không dài nên gia đình tôi chọn Sapa”, chị Nguyễn Thị Lan Anh (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ.
 
Có thể nói, năm nay những địa điểm như: Tam Đảo, Hòa Bình, Sapa, Mộc Châu (miền Bắc), miền Trung và miền Nam, du lịch nghỉ dưỡng biển vẫn là lựa chọn số một.
 
Đà Lạt chứa cả 'biển người' vào những ngày lễ.
 
Tại miền Nam, người dân thường chọn Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang) và Đà Lạt (Lâm Đồng) ở khu vực Tây Nguyên.
 
Là người điều phối tour du lịch của Cty Cổ phần Global travel, chị Hà Thị Phương cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào dịp nghỉ lễ 2/9 nhu cầu du lịch của khách rất đông. Những điểm du lịch như: Sa pa, Tam Đảo, Hà Giang, Mộc Châu, Phú Quốc đều “cháy” tour. Riêng với Sapa, Tam Đảo dự báo sẽ tắc đường trong ngày 2/9.
 
Dù không đông như dịp 30/4 - 1/5, nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam ghi nhận số du khách đi chơi trong dịp 2/9 tăng trưởng 30 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Lượng du khách tới Tam Đảo quá tải, dẫn đến tình trạng kẹt xe nhiều giờ liền.
 
Bổ sung thông tin, đại diện công ty du lịch Vietrantour cho biết, khách sạn tầm trung tại một số điểm đến truyền thống như Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu bắt đầu có hiện tượng “cháy phòng”, lượng phương tiện giao thông từ đó cũng tăng đáng kể, việc ùn tắc nghiêm trọng là điều khó có thể tránh khỏi.
 
Với xe khách, tại Hà Nội, Cty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường thêm 300 xe, tập trung chủ yếu vào 2 ngày 30 - 31/8. Đồng thời, đơn vị này cũng lên kế hoạch tăng cường lực lượng để kiểm soát xe, không để tình trạng tranh giành khách, ép khách, nhồi nhét khách, lái xe sử dụng chất kích thích…
 
Ngoài việc ngành đường sắt tăng chuyến, đại diện các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cũng cho biết, từ ngày 30/8 đến 2/9 sẽ tăng hơn 240.000 chỗ trên các chuyến bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/Mộc Châu ngập úng, nhiều nơi quá tải khách du lịch dịp Quốc khánh - Địa điểm du lịch - ZING.VN_29082019160357.mp4[/presscloud]
Du lịch 2/9, nhớ các 'chiêu' này để tránh bị móc túi trong đám đông.

Xem thêm: Phố Hàng Mã rạng rỡ 'thay màu áo mới' những ngày Tết Trung thu

Hồng Nhung (t/h) 

 

 

comment Bình luận