Dr. Huệ Clinic & Spa: 'Uy tín' ở đâu khi quảng cáo sản phẩm dịch vụ chưa được cho phép, làm hỏng da khách hàng?

Dr. Huệ Clinic & Spa sử dụng dịch vụ lăn kim nano trị mụn chưa được phép cho khách hàng có tên K.L, hậu quả khiến khách hàng này phải mất 1 năm điều trị tại da liễu trung ương để dần bình phục. Mới đây, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt hành chính với cơ sở này khi quảng cáo nhiều sản phẩm, dịch vụ chưa được cấp phép.
7:55 | 02/07/2020

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH DR Huệ (Phòng khám chuyên khoa da liễu) tại địa chỉ 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh với số tiền 35.000.000 đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế phát hiện, DR Huệ đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Thanh tra Sở còn yêu cầu DR Huệ tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, như Sức Khỏe 24H đã phản ánh theo đơn khiếu nại của chị K.L, một khách hàng đã từng bỏ ra 30 triệu đồng cho một liệu trình trị mụn tại Dr. Huệ Clinic & Spa nhưng hệ quả để lại chị phải mất 1 năm điều trị tại bệnh viện da liễu trung ương da mới bình phục phần nào.

Phóng viên Sức Khỏe 24H đã đến thực tế tại cơ sở 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP HCM để đặt lịch làm việc kèm câu hỏi liên quan nhưng Dr. Huệ Clinic & Spa né tránh, không trả lời.

Cở sở Dr. Huệ Clinic. & Spa tại 278/8 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM

Dr. Huệ Clinic & Spa là Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Chi nhánh Công ty TNHH DR Huệ. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Khánh Huệ. Địa điểm hành nghề được cấp phép là 278/8 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP HCM. Tuy nhiên, quảng cáo trên mạng xã hội DR. Huệ có thêm 2 cơ sở ở TP.HCM khác đó là: 116 Trần Thị Nghỉ, phường 7, Gò Vấp; 83 Nguyễn Văn Lượng, P.17, Q. Gò Vấp.

Theo như những gì được quảng cáo, bà Nguyễn Thị Khánh Huệ hay Dr. Huệ Clinic & Spa thực hiện rất nhiều những chương trình điều trị mụn cho sinh viên tại các trường đại học. Vì vậy, sức hút của cơ sở này là rất lớn đồng thời chiếm được vô số lòng tin của khách hàng.

Nạn nhân K.L là một ví dụ điển hình, "Ban đầu, thấy nhiều trang website đưa thông tin chị Huệ hay đi đến các trường đại học dạy sinh viên cách trị mụn, mình thấy an tâm nên chọn Dr. Huệ Clinic & Spa. Nhưng ai ngờ, khi hết cả 1 liệu trình và sử dụng loại kem không có nhãn mác được giới thiệu là độc quyền bên Dr. Huệ, đúng là da mình có sạch mụn, nhưng đấy là khi mình dùng kem, còn nếu không dùng thì da nổi mẩn đỏ nhiều hơn. Cảm giác như da mình sống không thể thiếu loại kem đó vậy, mỗi ngày số lượng kem bôi lên mặt một nhiều, không bôi đủ số lượng là da khác ngay. Mình sợ quá nên quyết định ngưng và vội đến bệnh viện da liễu trung ương thì bác sĩ phân tích, đây là dòng kem trộn, nếu bôi lâu với số lượng nhiều có thể khiến da mất khả năng kháng thể cũng như mẫn cảm với các loại mỹ phẩm khác. Rất khó điều trị, mọi người cần chú ý để tránh rơi vào hoàn cảnh như mình, giờ da mình còn nhạy cảm hơn trước" K.L nhớ lại và nói.

Theo tìm hiểu của PV, Sở Y tế chỉ cấp chứng chỉ hành nghề cho bà Nguyễn Thị Khánh Huệ với phạm vi chuyên môn là "Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Mắt" và đơn vị công tác là Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH CityClinic Việt Nam số chứng chỉ được cấp số 002488/BTH-CCHN ngày 19/03/2015. Vậy thử hỏi, một bác sĩ có phạm vi chuyên môn chỉ dừng ở mắt sao lại được giao nhiệm vụ như một bác sĩ da liễu?

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên, phương pháp lăn kim bằng tế bào gốc và nano hiện nay chưa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại các cơ sở làm đẹp, nếu các cơ sở vẫn thực hiện là phạm luật.

Bên cạnh đó, khách hàng còn tố phòng khám DR. Huệ sử dụng kem trộn không rõ nguồn gốc trong chăm sóc da. Vậy, loại kem độc quyền bên Dr. Huệ trị mụn cho khách hàng bao gồm những thành phần gì? Đã được Sở Y tế cho phép, kiểm định chất lượng chưa?

Sức khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận