Đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI, Bí thư Bắc Ninh yêu cầu hạn chế cắt điện

Tại buổi đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu hạn chế tối đa cắt điện của các doanh nghiệp sản xuất, công bố công khai lộ trình cắt điện để người dân và doanh nghiệp nắm bắt.
21:19 | 03/06/2023

Toàn cảnh buổi đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI ở Bắc Ninh.

Chiều 3/6, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đánh giá cao sự đóng góp của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài vào sự phát triển chung của tỉnh.

Theo ông Vương Quốc Tuấn, đến nay, Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về quy mô vốn đầu tư thu hút với tổng vốn đăng ký hơn 24 tỷ USD đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào 16 ngành lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn phát biểu.

Với phương châm “Lắng nghe - thấu hiểu - đồng hành và cùng khát vọng phát triển”, thời gian qua, Bắc Ninh thường xuyên tổ chức làm việc với các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết luận các định hướng phát triển mạnh mẽ, toàn diện theo hướng bền vững. Kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành đồng bộ các giải pháp, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, công nhân và người lao động...

Tiếp tục phát huy tinh thần đó, ông Vương Quốc Tuấn đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị sau khi nhận được kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp tại Hội nghị, cần phải trả lời thẳng vào vấn đề, ngắn gọn, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm. Những nội dung hỏi vượt thẩm quyền, cần xin ý kiến Trung ương thì tổng hợp, xem xét trả lời bằng văn bản để giải quyết dứt điểm kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng điều hành phiên đối thoại.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, những câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp liên quan đến: công tác quản lý phòng cháy chữa cháy; an ninh trật tự tại khu công nghiệp, khu dân cư gần khu công nghiệp; cải thiện chất lượng nguồn nước sinh hoạt; trật tự an toàn giao thông; đảm bảo nguồn điện phục vụ sản xuất... đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố giải đáp thấu đáo, góp phần tháo gỡ những nút thắt, khó khăn của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn những đóng góp, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp FDI với tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua.
Đồng thời đánh giá cao tinh thần trao đổi thẳng thắn của các doanh nghiệp, những ý kiến tại Hội nghị không chỉ là những gợi mở cho công tác lãnh chỉ đạo của tỉnh đối với doanh nghiệp FDI nói riêng mà còn sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Khẳng định quan điểm “luôn sẵn sàng gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp FDI”, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng hành với sự phát triển của tỉnh trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo đời sống của người lao động. Tích cực gửi kiến nghị thông qua phần mềm tiếp nhận và phản ánh kiến nghị và các Tổ chuyên gia gỡ khó để được kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất.
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần có cơ chế, hình thành cơ sở dữ liệu về văn bản pháp quy, những vấn đề thường gặp của doanh nghiệp FDI khi đầu tư sản xuất tại tỉnh; thiết lập trợ lý ảo trả lời tự động các kiến nghị của doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp FDI nêu những kiến nghị tại buổi đối thoại.

Lưu ý đến việc sử dụng điện trong đợt cao điểm sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Công thương, Công ty Điện lực Bắc Ninh xây dựng kịch bản biểu đồ chi tiết, hạn chế tối đa cắt điện của các doanh nghiệp sản xuất, nhất là những ngành nghề liên quan công nghệ cao, chế biến thực phẩm; công bố công khai lộ trình cắt điện để người dân và doanh nghiệp nắm bắt. Các doanh nghiệp cần bố trí các ca kíp sản xuất phù hợp, không để gián đoạn hoạt động sản xuất.

Giám đốc Công an tỉnh Bùi Duy Hưng trả lời các kiến nghị.



Đối với các kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy cam kết các ý kiến sẽ được tổng hợp, trả lời, công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tham vấn các cơ quan Trung ương để sớm tháo gỡ cho doanh nghiệp.

comment Bình luận