Điểm tin bóng đá tối 01/08: Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh có vinh dự tặng áo đấu cho huyền thoại Pele; Dybala và Juventus đã nghĩ đến scudetto thứ 10 liên tiếp

Danh thủ Huỳnh Đức, Công Vinh gửi áo đấu vinh danh huyền thoại Pele; Tạm dừng tất cả hoạt động bóng đá Việt Nam từ ngày 2/08; Dybala: “Juventus đã nghĩ đến scudetto thứ 10 liên tiếp”… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá tối 01/08.
21:23 | 01/08/2020

Danh thủ Huỳnh Đức, Công Vinh gửi áo đấu vinh danh huyền thoại Pele

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi đề nghị 2 tiền đạo Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh gửi tặng áo đấu cho Pele nhân sinh nhật lần thứ 80, kỷ niệm 50 năm huyền thoại Brazil này giành Cúp vàng World Cup.

Danh thủ Huỳnh Đức có vinh dự được gửi tặng áo đấu cho huyền thoại Pele.

Hai chiếc áo đấu của Huỳnh Đức và Công Vinh sẽ được đấu giá từ thiện trong một sự kiện do FIFA tổ chức vào tháng 10 tới. Đây là vinh dự rất lớn của hai danh thủ ĐT Việt Nam.

HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ với truyền thông: “Nói đến Pele, ai cũng biết ông ấy là vua bóng đá của thế giới. Thời đó, Pele là thần tượng của tôi và đến giờ vẫn vậy. Xong nhiệm vụ được giao, giờ tôi tập trung phòng chống dịch Covid-19

>> Xem thêm: Danh thủ Huỳnh Đức, Công Vinh gửi áo đấu vinh danh huyền thoại Pele

Tạm dừng tất cả hoạt động bóng đá Việt Nam từ ngày 2/08

Trưa ngày 1/8, VFF đã ra thông báo về việc sẽ tạm dừng 3 giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các thành viên tham dự giải hạng nhì Quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) quyết định tạm dừng tổ chức các trận đấu kể từ lượt VII ngày 03/8/2020 tại bảng B. Căn cứ tình hình thực tế Ban Tổ chức (BTC) sẽ điều chỉnh kế hoạch tổ chức thi đấu và thông báo tới các đơn vị, đội bóng liên quan trong thời gian sớm nhất.

BTC đề nghị các đội bóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, lượt về giải U15 Quốc gia và giải U16 nữ Quốc gia cũng bị hoãn vì lý do tương tự.

Như vậy vào ngày mai, toàn bộ các hoạt động bóng đá ở Việt Nam (bao gồm cả chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp) đều sẽ bị tạm hoãn cho đến khi cơ quan chức năng cho phép tiếp tục tổ chức.

>> Xem thêm: Tạm dừng tất cả hoạt động bóng đá Việt Nam từ ngày 2/08

Công Phượng và đồng đội tại CLB TP.HCM được phép “xả trại”

Sáng 31/7, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty VPF (Đơn vị tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) đã thống nhất phương án dừng vòng tứ kết cúp quốc gia.

4 trận tứ kết cúp quốc gia được dự kiến diễn ra vào ngày 4 và 5/8 sẽ bị hoãn lại đến khi nào có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan chức năng.

8 đội bóng là CLB Hà Nội, Bình Dương, Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh và CLB Viettel đã nhận được văn bản chính thức từ VPF với lý do để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông báo từ VPF, lãnh đạo CLB TP.HCM đã đồng ý cho các cầu thủ được xả trại để trở về cùng gia đình, trước khi quay lại tập luyện. Đây chắc chắn là quãng thời gian bổ ích cho Công Phượng, Phi Sơn, Huy Toàn hay Hoàng Thịnh…nghỉ ngơi.

>> Xem thêm: Công Phượng và đồng đội tại CLB TP.HCM được phép “xả trại”

Dybala: "Juventus đã nghĩ đến scudetto thứ 10 liên tiếp"

Chúng tôi tự hào về bản thân. Giành chín chức vô địch liên tiếp là điều phi thường và chúng tôi đã nghĩ đến cái thứ 10. Nhưng trước hết, chúng tôi phải hướng sự tập trung đến Champions League. Mùa giải này vốn đã rất dài. Trận lượt đi với Lyon diễn ra 5 tháng trước và rất nhiều thứ đã xảy ra trong thời gian đó. Nhưng chúng tôi biết mình có thể đạt được gì”, Dybala nói.

Dybala tự tin Juventus sẽ có cú scudetto thứ 10 liên tiếp.

>> Xem thêm: Dybala: "Juventus đã nghĩ đến scudetto thứ 10 liên tiếp"

Barca chỉ còn duy nhất một trung vệ để đấu Napoli

Jorge Cuenca đã trở thành hậu vệ mới nhất gặp chấn thương ở Barcelona. Cầu thủ trẻ này đã được gọi vào đội một do việc thiếu trung vệ trong đội hình của Quique Setien trước cuộc đụng độ ở Champions League với Napoli. Tuy nhiên, Barca xác nhận vào sáng thứ Năm rằng Cuenca đã bị chấn thương phụ.

HLV Quique Setien hiện không có Samuel Umtiti và Ronald Araujo cũng vì lý do chấn thương, trong khi Clement Lenglet đang hồi phục sau một vấn đề về háng. Điều đó khiến Gerard Pique trở thành trung vệ duy nhất còn lành lặn trong đội hình Blaugrana vào lúc này.

>> Xem thêm: Barca chỉ còn duy nhất một trung vệ để đấu Napoli

Viết Định

comment Bình luận