Đi khám bệnh, nam thanh niên hoảng hốt khi bị chẩn đoán "kinh nguyệt không đều"

Chẳng biết ốm đau mệt mỏi như nào mà anh này lại bị bác sĩ chẩn đoán là "kinh nguyệt không đều", cư dân mạng còn đang lo là anh... "dính bầu".
9:09 | 16/10/2020

Chúng ta đang sống ở thời đại, có thể nói là mức độ ô nhiễm và độc hại cao hơn thời xưa. Chính vì vậy, việc nhiều mầm bệnh hay vấn đề về sức khoẻ mới phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nam giới mà bị chẩn đoán có vấn đề về kinh nguyệt và "vùng kín" của nữ thì quả thật là các nhà khoa học cũng bó tay. Đương nhiên anh này là trai "nguyên đai nguyên kiện 100%" rồi, thế nên cư dân mạng và mọi người mới thấy cuộc đời nhiều khi thật khó lí giải.

Thanh niên được chẩn đoán "kinh nguyệt không đều"

Mới đây trên mạng có đăng tải bức ảnh khám sức khỏe của nam thanh niên ở Quảng Nam. Anh này đi khám để có giấy chứng nhận nghỉ phép hưởng lương. Điều đáng nói ở đây là nguyên nhân mắc bệnh của anh. Ai đời nam nhi còn "nguyên bản" mà lại có bệnh về "ngày đèn đỏ".



Tờ giấy khám bệnh gây "choáng". (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cụ thể, nam thanh niên V. được bệnh viện chẩn đoán là kinh nguyệt nhiều và không đều. Thậm chí bệnh nhân này còn bị viêm bộ phận sinh dục nữ. Vậy thì "phép màu" nào đã biến chàng trai này trở thành cô gái chỉ trong một lần khám bệnh đây?



Nam nhi mà đi khám bệnh lại chẩn đoán là "kinh nguyệt" không đều... (Ảnh minh họa: YAN)

Sự bất cẩn của nhân viên điều dưỡng

Theo giám đốc bệnh viện trên, đây là sự sơ suất của nhân viên điều dưỡng. Trong thời điểm khám cho anh V., nhân viên điều dưỡng đã dùng nhầm giấy cấp cho một bệnh nhân nữ trước đó. Nhân viên này vì bị thúc giục, nên chỉ kịp xóa tên bệnh nhân mà chưa thay đổi thông tin về bệnh án.



Hóa ra là nhầm giấy tờ chứ không phải anh này bên ngoài nam, bên trong nữ. (Ảnh minh họa)

Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên điều dưỡng đã đến nhà xin lỗi, thu hồi giấy cấp và đưa cho anh V. tờ bệnh án chuẩn. Theo đó anh này có bệnh về tai mũi họng. "Đây là lỗi kỹ thuật, khi biết sai sót bệnh viện đã sửa sai liền. Đây là giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội chứ không phải đơn thuốc, kết quả khám bệnh" - Giám đốc bệnh viện cho hay.

Cư dân mạng: "May mà chưa khám ra thai nhi"

Nhiều người bày tỏ bất ngờ và phê phán bệnh viện làm việc cẩu thả. May mà chỉ mới khám ra về kinh nguyệt, chứ chẳng may chẩn đoán nhầm sang bệnh nguy kịch, thì tâm lý bệnh nhân sẽ thế nào. Mà nhất là lại còn khám ra... thai nhi nữa thì đúng là "khóc không thành tiếng" mất thôi.



Một số ý kiến của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)


"May mà không phải có thai" - Một netizen bình luận. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Thế mới thấy nghề nào cũng đầy những rủi ro, sai lầm. Chính vì vậy chúng ta khi sử dụng các ngành dịch vụ nên cẩn thận hơn, và cũng không nên hối thúc những người đang hỗ trợ mình, kẻo cuối cùng mình lại là người vạ lây đấy nhé!

Theo TTVH

comment Bình luận