Cơ quan chức năng cần vào cuộc vụ mỹ phẩm của Công ty Ecohalo Việt Nam quảng cáo ‘nổ’ thần dược

Bất chấp các quy định pháp luật, các cảnh báo của cơ quan chức năng, các mỹ phẩm của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam đang dùng những từ “cấm” để quảng cáo thổi phồng công dụng, lừa dối người tiêu dùng.
8:37 | 23/11/2021

Nhan nhản các quảng cáo Mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE của Ecohalo Việt Nam là thần dược trên mạng xã hội Facebook và Zalo.

Mỹ phẩm của Ecohalo Việt Nam tự phong số 1 Hàn Quốc, quảng cáo là thần dược

Liên quan đến dòng sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu O’MUSE VÀ SEGNO của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam (Công ty Ecohalo Việt Nam) đang bị khách hàng nghi vấn, đặt dấu hỏi về chất lượng.

Qua khảo sát của chúng tôi trên mạng xã hội, các dòng mỹ phẩm này được quảng cáo rất rầm rộ, có dấu hiệu phóng đại công dụng, dấu hiệu vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực dược phẩm, TPCN.

Mỹ phẩm SEGNO của Ecohalo Việt Nam tự xưng là sản phẩm số 1 Hàn Quốc, bán theo liệu trình trong các quảng cáo trên mạng xã hội.

Cụ thể: Trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Google…  không khó để tìm kiếm những quảng cáo về bộ đôi mỹ phẩm này với những ngôn từ như: “số 1 Hàn Quốc, trị, đặc trị, đánh bay”… thậm chí ngang nhiên sử dụng từ ngữ là “thần dược”.

Bên cạnh đó, trên nhiều website 2 loại mỹ phẩm SEGNO và mỹ phẩm O’MUSE cũng sử dụng các clip, bài viết, hình ảnh dạng người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm sau đó khéo léo cài cắm các đường link dẫn đến số điện thoại bán hàng.

Một số website quảng cáo để bán dòng mỹ phẩm này còn có dấu hiệu gắn giả logo đăng ký của Bộ Công thương, một số website không được cấp phép.

Một trong những website quảng cáo mỹ phẩm của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam có dấu hiệu giả logo đăng ký của Bộ Công thương. (Ảnh: Chụp màn hình).

Mặc dù quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng trên mạng xã hội, bộ kem dưỡng sáng da SEGNO cũng gặp không ít những đánh giá tiêu cực từ người tiêu dùng với nhiều ý kiến nói rằng sản phẩm được quảng cáo quá so với thực tế trải nghiệm.

Cần làm rõ chất lượng sản phẩm

Theo tìm hiểu của PV, bộ đôi mỹ phẩm O’MUSE và SEGNO là sản phẩm được phẩn bởi Công ty Ecohalo Việt Nam (có địa chỉ ở Tầng 3, tòa nhà Viet Tower, Số 1 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội). Người đại diện pháp luật là ông Trương Công Thành.

Những quảng cáo khó tin về kem sáng da SEGNO trong một website.

Công ty này được thành lập vào tháng 3/2020, với các ngành nghề chính là bán buôn tổng hợp, thực hiện quyền phân phối bán buôn các sản phẩm, hàng hóa.

Để làm rõ các thông tin về chất lượng sản phẩm, phản ánh của khách hàng và việc mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE quảng cáo có dấu hiệu vi phạm PV đã liên hệ với đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam.

Hiện tại phía doanh nghiệp chưa cung cấp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, cũng chưa cung cấp giấy phép quảng cáo đối với sản phẩm. Đại diện Công ty Ecohalo Việt Nam cho rằng, việc quảng cáo mỹ phẩm trên mạng tự xưng “số 1 Hàn Quốc” là do các đại lý thực hiện.

Nhan nhản quảng cáo phóng đại công dụng mỹ phẩm. Mặc dù quảng cáo phù hợp với mọi loại da nhưng khi khách gặp vấn đề thì phía nhân viên lại quay ngược lại hỏi da khách là loại da nào?

Thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thời gian qua đang trở lên hết sức hỗn loạn với những chiêu trò quảng cáo bát nháo rầm rộ trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin, sức khỏe của người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, để khắc phục tình trạng này, các cơ quan quản lý cần sự phối hợp đồng bộ, giám sát, thanh tra, kiểm tra chặt chẽ, thường xuyên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân cũng không nên mua các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được quảng cáo, rao bán trên mạng.

Sử dụng các tinh nhắn dưới danh nghĩa người tiêu dùng trải nghiệm để gián tiếp quảng cáo về sản phẩm.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục liên hệ làm việc với Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng để làm rõ chất lượng và những quảng cáo mỹ phẩm SEGNO, mỹ phẩm O’MUSE của Công ty Ecohalo Việt Nam.

comment Bình luận