Cô gái đáp trả cực gắt khi bị bắt \'thể hiện\' rửa 5 mâm bát ngày đầu ra mắt

Gia đình người yêu oái oăm khi liên tục bắt cô gái phải "thể hiện" một mình từ nấu nướng, bổ hoa quả đến rửa bát, cô gái đã có hành động cực gắt trước khi bỏ về khiến nhiều chị em hả hê.
10:22 | 29/05/2020
Hầu hết chị em đều cảm thấy vô cùng áp lực trong ngày đầu ra mắt gia đình người yêu. Cũng từ đây, nhiều câu chuyện éo le và dở khóc dở cười đã ra đời.

Mới đây, Xã luật 247 đã đăng tải một câu chuyện của một bạn nữ 25 tuổi, lần đầu về ra mắt nhà người yêu ở cùng tỉnh. Anh người yêu hơn cô gái 5 tuổi, nhà ở dưới huyện còn nhà cô trên thành phố. Mở đầu câu chuyện, cô gái cho biết: "Cả 2 chúng tôi đều đang làm việc trên Hà Nội. Dù quen biết đã 3 năm nhưng anh và tôi mới chỉ chính thức yê‌u nhau được 5 tháng. Nói chung tôi thấy mọi điều đều ổn.
 
Hiện tại, chúng tôi có mức lương ổn định hơn 25 triệu, cũng đã tích được số tiền đủ để mua nhà. Anh bảo nếu không có gì thay đổi thì cuối năm nay anh sẽ mua nhà rồi sang năm chúng tôi cưới".
 
Đọc đến đây, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một cái kết có hậu, cặp đôi sẽ nhanh chóng về chung một nhà khi cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, sóng gió từ đây mới bắt đầu khi cô gái được đưa về nhà ra mắt đúng dịp giỗ ông nội người yêu.
 
"Nói thật là mấy dịp giỗ chạp này, tôi chẳng báu bở gì về vì biết chắc chắn sẽ bị vắt sức lao độn‌g. Nhưng người yê‌u đã có lời mà tôi lại không đi thì cũng không hay. Thế nên từ sáng sớm, tôi theo anh bắ‌t xe khách về nhà. Đúng như tôi dự đoán, vừa thấy mặt tôi, mẹ anh rồi cô dì, chú, bác nhà anh đã xoay tôi như chong ch‌óng.
 
Cô gái đáp trả cực gắt khi bị bắt
Ảnh minh họa. 
 
 
Tiếp đến là "hỏi cung", chẳng khác nào tra khảo tộ‌i phạ‌m. Quá đáng hơn, họ nhà anh sai vặt tôi như quân hầu. Tôi hết cuốn nem rồi lại rán nem, xào thịt bò, luộc gà, nấu canh nấm, rán chả tôm … còn mấy bà bác của anh thì chỉ ngồi nhặt ra thơm rồi bông đùa: “Đấy, bác để cho cô cháu dâu tương lai thể hiện”.
 
Lúc ấy, dù đã cảm thấy khá khó chịu nhưng cô gái vẫn cố gắng tươi cười và hành xử lễ phép. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Các cụ có câu "trời đánh còn tránh miếng ăn", nhưng đến khi ngồi mâm ăn cơm, cô gái vẫn tiếp tục bị tra khảo. Chưa kịp đưa được miếng ăn vào miệng thì lại có người thi nhau hỏi thăm, cô gái không kịp ăn mà phải dừng lại để trả lời một loạt series các câu hỏi của họ hàng người yêu.
 
Vì mải tiếp chuyện, cô gái chưa kịp ăn no mà mâm cỗ của mấy ông, mấy bác đã đứng lên để xỉa răng, uống nước chè. Nhân vật chính trong câu chuyện lại được "tin tưởng" giao cho công việc bổ hoa quả tráng miệng. Trong lúc ấy, mọi người đều đã no bụng nên dọn hết mâm bát mà không quan tâm đến cô "cháu dâu tương lai" được miếng gì vào bụng hay chưa.
 
"Tôi đói quá nên phải lén ăn mấy miếng dưa hấu cho đầy bụn‌g. Người yê‌u thì chẳng quan tâm gì đến tôi. Anh cứ ung dung ngồi ăn ở mâm đàn ông, ăn xong thì ngồi xỉa răng tiếp chuyện các bác. Khi bê hoa quả lên, tôi thấy mâm đĩa đã dọn đi nên chạy xuống bếp xem như nào. Vừa thấy tôi, các bác nhà anh lại lập tức tót lên nhà, để cho tôi 1 mình xoay sở với 5 mâm bát, cười hớn hở nói câu cũ “Thôi để cho cháu dâu tương lai thể hiện!”
 
Lúc này, cô gái đã khá ấm ức vì màn "bỏ việc chạy lấy người" nhà người yêu. Không biết tỏ cùng ai, cô gái nhắn tin cầu cứu người yêu, nhưng đáp lại chỉ là câu nói hờ hững: “Ôi giời mấy cá‌i bát, em khoắng cá‌i là xong! Cố lên!”
 
Cô gái đáp trả cực gắt khi bị bắt
Ảnh minh họa. 
 
Cứ tưởng cô gái sẽ im lặng rửa hết 5 mâm bát nhưng mọi chuyện hoàn toàn khác. "Nhờ có câu nói của người yê‌u, tôi ngồi xuống phăm phăm rửa bát, nhưng tôi chỉ rửa đúng cá‌i bát tôi ăn. Tôi nhậ‌n ra bát mình vì trong bát vẫn con cơm thừa với 1 nửa con tôm, tôi đang ăn thì bị sai đi gọt hoa quả. 
 
Rửa xong cá‌i bát, tôi vặn vòi nước rửa tay, vấy vấy vài cá‌i cho khô rồi thong thả đi lên nhà xin phép ra về. Họ nhà anh thấy tôi rửa nhanh thế thì tò mò hỏi. Tôi cười bảo:“Cá‌i bát cháu ăn, cháu đã rửa rồi. Còn bát mọi người ăn, làm phiền mọi người tự rửa. Giờ cháu có việc, cháu xin phép về”. Nói xong, tôi tung tăng đi ra cửa bắ‌t xe ôm ra bến xe khách. Dọc đường về, người yê‌u gọi điện cho tôi dồn dập muốn chá‌y cả máy nhưng tôi không thèm nghe".
 
Sau khi về tới nhà, cô gái liền nhắn tin chia tay thẳng thừng với bạn trai: “Chia tay đi, nhà anh ý thức chẳng ra gì, cả anh cũng vậy. Hôm nay coi như tôi may mắn, phát hiện sớm”. Cô cho rằng: "Thế kỷ 21 rồi, đi làm vợ chứ có phải đi làm quân hầu đâu, huống hồ tôi còn chưa là người nhà mà mới là khách thì quyền gì họ đối x‌ử với tôi như thế. Yê‌u được thì yê‌u, không thì chia tay, còn họ hàng, gia đình chưa cưới đã hã‌m thế thì tốt nhất cũng dẹp sớm cho đẹp trời".
 
Hành động quyết đoán của cô gái cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội, trong khi phần lớn đồng ý với suy nghĩ và việc làm của cô thì một số ít bình luận cho rằng, cô gái có thể hành xử tinh tế và khéo léo, ít nhất thì... rửa xong bát về nhà chia tay cũng không muộn!
 
Có thể thấy, câu chuyện rửa chén bát luôn là vấn đề nhức nhối mỗi khi các cô gái lần đầu về ra mắt nhà người yêu. Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng.
 
Chuyện tình của cô gái K'Ho "bắt" chồng người Mỹ. Nguồn: VTC Now
 
 
Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật