Chủ tịch nước, Thủ tướng khen đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31

Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31, Chủ tịch nước, Thủ tướng đã có thư chúc mừng đội tuyển.
16:30 | 22/05/2022

Ngay sau khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết để đem về Huy chương Vàng môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời khen ngợi, biểu dương các “cô gái vàng Việt Nam”.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bất bại trog các trận đấu tiến vào trận chung kết để giành Huy chương Vàng SEA Games.

Chủ tịch nước đánh giá cao các cầu thủ đã thi đấu, cống hiến hết mình, đoàn kết, phát huy tinh thần tập thể, là điểm tựa để Đội trưởng Huỳnh Như ghi “bàn thắng vàng” ở phút thứ 59 của trận đấu, giúp Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công lần thứ 3 liên tiếp ngôi vị vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam qua các kỳ SEA Games.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cảm ơn những người hâm mộ bóng đá nữ luôn nhiệt thành cổ vũ, đưa tình yêu thể thao và niềm tự hào dân tộc hòa quyện làm một bằng biển cờ đỏ sao Vàng trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo nên sức mạnh tinh thần “tiếp lửa” cho các “nữ chiến binh áo đỏ” giành chiến thắng qua từng trận đấu, đem lại vinh quang cho Tổ quốc, niềm vui cho người hâm mộ và niềm tự hào của bóng đá nữ Việt Nam.

Còn trong thư chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi đội tuyển bóng đá nữ của nước ta đã bảo vệ thành công lần thứ 7 “ngôi hậu” tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp. Cách đây hơn 2 tháng khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, tôi đã chúc “những cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31".

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm huy chương vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay.

"Tấm huy chương của đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên…", Thủ tướng cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta. Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất các các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng đoàn thể thao của nước ta.

Một lần nữa Thủ tướng chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ ngày hôm nay. Chiến thắng là nguồn cảm hứng tích cực để đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm cao hơn nữa vượt qua chính mình, nhằm đạt thành tích tốt nhất trong những ngày thi đấu tới.

comment Bình luận