Cao Bằng mùa đông này có gì hấp dẫn?

Hiện nay đang là mùa đông, mọi người đua nhau đến những vùng đất được trời phú cho một mùa đông tuyệt đẹp như Sa Pa, Hà Giang... Vậy Cao Bằng mùa đông này có gì hấp dẫn?
15:04 | 01/12/2020

Là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với nền khí hậu mát mẻ quanh năm, có rừng, núi, sông suối trải dài hùng vĩ, thiên nhiên mang nhiều nét hoang sơ, cùng với những tháng năm lịch sử đã tạo cho vùng đất Cao Bằng những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch… Với rất nhiều núi cao, sông hồ, thác nước và những cánh rừng nguyên sinh tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, mang đậm nét hoang sơ rất thích hợp với du lịch ngoạn cảnh, nghỉ ngơi Cao Bằng là một điểm đến rất thú vị mà các bạn yêu thích du lịch không nên bỏ qua.

Vào mỗi mùa, Cao Bằng mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất để đến Cao Bằng là tháng 8 – 9 khi thác Bản Giốc đầy nước trong xanh và vào tháng 11-12 khi hoa Tam Giác Mạch và hoa Dã Quỳ nở khắp núi rừng. Thời điểm cuối xuân đầu hạ hơn khi thời tiết không quá lạnh cũng chưa nắng nóng, tầm tháng 3-4 cây mơ, mận ra quả sai trĩu vừa ngắm vừa thưởng thức cũng rất thú vị.

Mùa đông là thời điểm thiên nhiên Cao Bằng trầm lặng hơn. Để lại một cao bằng với những chiến tích của chiến tranh lịch sử đã qua đi. Những danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng thật hoang sơ và thơ mộng.

Chiêm ngưỡng 5 địa điểm du lịch mùa đông ở Cao Bằng

1. Suối Lê Nin

Trên hành trình du lịch Cao Bằng, bạn hãy dừng chân lại ở suối Lê Nin - Nơi đã đi vào vô số những bài thơ tuyệt tác của Bác trong thời gian Người rút vào hoạt động bí mật. Suối Lê Nin nằm kín đáo giữa hai khe núi, xung quanh là rừng cây rậm rạp tạo ra một địa thế kín đáo nhưng vô cùng sơn thủy hữu tình. Phía bên trên là núi Các Mác dựng đứng sừng sững, bên trong hình thành những hốc đá thuận tiện cho việc quan sát khung cảnh bên ngoài mà không sợ phát hiện.

2. Động Ngườm Ngao kỳ bí

Động Ngườm Ngao cũng là một thắng cảnh nổi tiếng ở Cao Bằng mà du khách nhất định phải ghé thăm. Khí hậu bên trong động lúc nào cũng mát mẻ, chiều lòng người nên du khách có thể chọn du lịch Động Ngườm Ngao vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Hệ thống thạch nhũ tự nhiên cùng măng đá đã tạo nên một tuyệt tác động Ngườm Ngao sinh động và kỳ thú. Đặt chân vào trong hang động như lạc vào thế giới thần tiên. Đặc biệt hơn, trong động có cả những cây đàn đá mà khi gõ vào, tiếng nhạc du dương như tiếng đàn Tơ-rưng sẽ phát ra khiến nhiều du khách thích thú.

3. Hang Cốc Bó

Hang Cốc Bó (trong tiếng Nùng, Cốc Bó có nghĩa là “đầu nguồn”) là một hang đá nằm bên sườn núi Các Mác, ở gần chỗ dòng nước chảy ngầm ra từ trong núi thành suối Lê Nin địa thế hiểm trở. Hang ăn thông ra một con đường kín dẫn sang bên kia biên giới, có thể rút lui an toàn khi bị lộ… Bác Hồ từng ghi lại trên vách đá dòng chữ: “Ngày 8 tháng 2 năm 1941”, ghi lại ngày Bác đến ở trong hang này. Trong lòng hang tối tăm, ẩm tấp, nhỏ hẹp và lạnh, nằm sâu trong khe núi, thời đó không mấy ai để ý tới. Trong hang còn lại chiếc “giường: Bác nằm nghỉ và cũng là chỗ làm việc của Bác. Đó là tấm ván cũ, đã nức nẻ. Sâu bên trong là tượng Các Mác bằng thạch nhũ mà năm xưa Bác Hồ đã đặt tên…Trong chiến tranh biên giới năm 1979, quân Trung Quốc đã cho nổ mìn phá hoại hang Cốc Pó. Ngày nay, hang Cốc Pó được khôi phục một phần để phục vụ khách tham quan du lịch.

4. Hồ Thang Hen mộng mơ

Thắng cảnh cuối cùng mà chúng tôi gợi ý cho các bạn khi du lịch Cao Bằng là Hồ Thang Hen - nơi được mệnh danh là tiên cảnh giữa đời thường. Với dáng hình con thoi cùng chiều dài lên tới 3000m, chiều rộng khoảng 1000m, hồ bao gồm 36 hồ lớn nhỏ trên đỉnh núi cao.

Du khách đi du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng đến thăm Hồ Thang Hen vào thời điểm nào trong năm cũng cảm nhận được sự bình lặng đầy thanh bình của nó. Những chiếc thuyền nhỏ xinh, thấp thoáng bóng dáng người lái đò cần mẫn hay khung cảnh núi đồi chìm trong mây khói luôn để lại trong tâm trí người lữ hành những xúc cảm khó quên. Xung quanh hồ có những hàng cây xanh rì rào, vươn mình in bóng dưới làn nước trong xanh. Một vài tia nắng khẽ đậu trên mặt hồ yên ả, khiến mặt hồ bỗng trở nên lấp lánh đầy huyền ảo.

5. Thác Bản Giốc

Một địa danh không thể không kể tới là thác Bản Giốc - nằm giữa địa phận của cả Việt Nam và Trung Quốc, thác nước lớn nhất Đông Nam Á và cũng được nhiều du khách công nhận là "Thác nước đẹp nhất Việt Nam". Ai từng đi Thác Bản Giốc đều phải công nhận rằng, hóa ra những bức ảnh quảng bá du lịch đều quá bình thường so với vẻ đẹp thực sự bên ngoài của con thác.

Từ trên cao nhìn xuống, Thác Bản Giốc được chia thành hai tầng thác lớn và những nhánh thác nhỏ, đổ xuống dòng chảy của Sông Quây Sơn rồi từ đó quay về Trung Quốc. Chính vì vấn đề này nên trong một khoảng thời gian khá dài, hai bên đã phải đấu tranh rất căng thẳng để khẳng định chủ quyền đối với con thác đẹp có một không hai này.


comment Bình luận