84 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa (Đà Lạt)

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của hai tiệm bánh Liên Hoa sau khi nhiều người nhập viện ăn sản phẩm của cơ sở này.
11:45 | 24/03/2022
Thêm 36 bệnh nhân ngộ độc cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa - Ảnh 1.
Bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt - Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Phòng Y tế TP Đà Lạt đã kiểm tra và xác định các hành vi vi phạm hành chính như: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn; thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh…

Đối với Tiệm bánh Liên Hoa tại số 9, đường Trần Phú (phường 3), cơ quan chức năng xác định có một số hành vi vi phạm tương tự như cơ sở số 165.
Việc ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai cơ sở bánh Liên Hoa sẽ được thực hiện trong sáng hôm nay, ngày 24/3.
Trước sự việc hàng loạt khách hàng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm do mua và ăn bánh mì từ Tiệm bánh Liên Hoa, bà Trần Thị Ý Nhi, chủ cơ sở bánh tại số 165, đường Phan Chu Trinh đã có thư xin lỗi gửi khách hàng. Bà Nhi thừa nhận đây là sơ sót của cơ sở trong quy trình sản xuất, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Đại diện tiệm bánh cũng đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ những khách hàng điều trị sau khi sử dụng bánh mì của tiệm.
Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng kết luận các ca rối loạn tiêu hóa, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa (số 165, đường Phan Chu Trinh, phường 9) và hộ kinh doanh Tài Trung Phan (số 9, đường Trần Phú, phường 3).
Trước đó, ngày 23/3, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết từ ngày 22/3 đến 23/3 đã có thêm 36 bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để cấp cứu và điều trị các triệu chứng liên quan đến ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa (Liên Hoa Bakery - Đà Lạt).

 

Như vậy, tính từ ngày 18 đến 23/3 đã có 84 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại 1 trong 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh. Hiện có 41 bệnh nhân đang được điều trị tại 2 bệnh viện trên.

Tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, từ sáng 22/3 đến sáng 23/3 có thêm 23 bệnh nhân bị ngộ độc đến khám và điều trị. Những bệnh nhân này đều khai báo có các triệu chứng như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… sau khi ăn bánh mì. Tương tự, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng có thêm 13 bệnh nhân nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa.

Thêm 36 bệnh nhân ngộ độc cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa - Ảnh 2.

Chi nhánh bánh mì Liên Hoa tại đường Trần Phú đã tạm dừng hoạt động để làm rõ vụ việc. Ảnh Tuổi Trẻ

 

comment Bình luận