Đắk Lắk: Tổ chức chương trình “Đưa bảo hiểm y tế đến buôn làng”

Chiều 9/7, Công an huyện Krông Ana tổ chức chương trình “Đưa bảo hiểm y tế đến buôn làng”.
14:27 | 10/07/2024

Chương trình đã trao tặng 188 thẻ bảo hiểm y tế và quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Băng Adrênh, Dur Kmăl, Dray Sáp, Ea Na. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 80 triệu đồng do Công an huyện Krông Ana và các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ.

Những người được thụ hưởng gồm đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế; người chưa có thẻ bảo hiểm y tế thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Trao thẻ bảo hiểm y tế và quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Trao thẻ bảo hiểm y tế và quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Toàn huyện Krông Ana hiện có 808 hộ nghèo, trong đó có 482 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần tăng diện bao phủ bảo hiểm y tế, củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

H Jim Hmok

comment Bình luận