Cẩn thận với các trang mạng đang quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ago Dad, Ago Mom
Điển hình là ba trang mạng: agodad.com.vn, chuyenchuavosinh.com, Facebook: Điều Trị Vô Sinh – Hiếm Muộn, với các đầu số điện thoại tư vấn: 03737972**, 08982529**, 09678661**.
Đăng nhập vào các trang mạng nêu trên dễ dàng nhận thấy nhiều dấu hiệu vi phạm quy định của nhà nước về hoạt động quảng cáo như: Sử dụng hình ảnh bác sĩ, bệnh nhân, người nổi tiếng; sử dụng phiếu khám, phiếu xét nghiệm, kết quả siêu âm mập mờ để quảng cáo gây nhầm lẫn; sử dụng các từ như điều trị, thuốc; lập lờ tên gọi Trung tâm điều trị hiếm muộn; để lại số điện thoại để bác sĩ tư vấn…
Trên website agodad.com.vn có đăng video chia sẻ của Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc Thủy (nguyên Trưởng phòng chỉ đạo chuyên khoa, phó khoa phụ nội tiết Bệnh viện Phụ sản Trung ương) với nội dung: Sản phẩm Ago ra đời là thêm sự lựa chọn cho các cặp vợ chồng, không cần phải hiếm muộn đâu, mà những người mong con có thể áp dụng, sử dụng được, để có được những em bé khỏe mạnh.
Thầy thuốc Ưu tú, THS, BS. Nguyễn Thị Hằng (nguyên Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Y – Dược cổ truyền Tuệ Tĩnh) với nội dung: Hiện nay, trên thị trường tôi rất là lưu tâm đến một bộ sản phẩm, đó là bộ sản phẩm Ago. Trong đó có Ago Dad và Ago Mom. Đối với sản phẩm Ago Dad, tôi xin nhấn mạnh là được dùng cho cả hai giới nam và nữ, đặc biệt đối với nam; ở các người mà rất khó thụ thai. Bởi vì sự kết hợp giữa các chất chính ở trong Ago Dad…Đây là một bài thuốc có công dụng bổ thận ích tinh, tăng cường chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường số lượng tinh trùng. Đối với phụ nữ thì nó có tác dụng hỗ trợ cho việc khó có thai, để làm cho phụ nữ duy trì nòi giống tốt hơn…Bài thuốc cổ phương này còn có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý của nam giới…Như vậy, chúng ta thấy đối với sản phẩm Ago Dad này chúng ta có thể sử dụng cho cả hai giới trong trường hợp khó có thai.
Trên website agodad.com.vn có đăng video chia sẻ của các bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm
Ngoài video chia sẻ của các bác sĩ, còn nhiều video chia sẻ của một số người được cho là đã có con nhờ dùng hai sản phẩm nêu trên. Ví dụ chị Hiền, 35 tuổi, ở Hải Phòng (không có địa chỉ cụ thể), gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm sau khi sử dụng sản phẩm Ago Dad, Ago Mom đã có kết quả: Hai vợ chồng em lấy nhau đã bốn năm rồi nhưng không có em bé…Hai vợ chồng đã đi thăm khám rất nhiều nơi, mình đã bơm bốn lần nhưng cũng chưa đậu, thụ tinh nhân tạo thì rơi vào 150 triệu đến 200 triệu nhưng chỉ được 30%, sắc xuất rất là khó. Vợ chồng mình đã quyết định dừng lại. Rất là may mắn vì qua trên Facebook, mình đã tìm hiểu được loại thuốc, đó chính là Ago Dad và Ago Mom…được sự tận tình của các anh chị Trung tâm hiếm muộn đã tư vấn nhiệt tình…Sau gần 3 tháng kiên trì đi theo phác đồ của các anh chị. Các anh chị đã canh trứng cho mình, giờ đây mình rất là vui mừng đã có bầu được chín tuần tuổi…Bên cạnh chia sẻ của chị Hiền (bốn năm không có con) còn có video chia sẻ của vợ chồng chị Mến hiếm muộn 3 năm, vợ chồng chị Hương 8 năm không có con…
Chị Hiền, 35 tuổi, ở Hải Phòng chia sẻ trên website agodad.com.vn
Theo như những nội dung quảng cáo tại website này, bộ đôi sản phẩm Ago Dad, Ago Mom là thuốc, được các bác sĩ khuyên dùng, có tác dụng chữa hiếm muộn, ngay cả những ca hiếm muộn lâu năm cũng giải quyết được với liệu trình khoảng 3 tháng?
Các đoạn clip chia sẻ của "khách hàng" sau khi sử dụng sản phẩm được đăng tải trên website
Trên website chuyenchuavosinh.com cũng đăng tải thông tin, kiến thức điều trị vô sinh với nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu như: Ago Dad, Ago Mom, Ago Tumor…Website này được liên kết với trang Facebook: Ago Dad & Ago Mom – Hành Trình Làm Cha Mẹ
Sản phẩm được quảng bá ở nhiều website khác nhau
Trangg Facebook liên kết với website chuyenchuavosinh.com quảng cáo công dụng của sản phẩm
Trang Facebook này có gần 1000 người thích, có nhiều hình ảnh siêu âm, xét nghiệm có thai cũng như nhiều cuộc nói chuyện của nhiều người, ở nhiều nơi trên khắp cả nước.Trang này còn quảng cáo : “Chỉ cần để lại số điện thoại hoặc nhắn tin, sẽ có đội ngũ BS chuyên gia tư vấn giúp bạn sớm có bé nhất”. Trang này còn quảng cáo đã giúp 182.000 các cặp vợ chồng hiếm muộn có con nhờ cơ chế tác động toàn viên?
Theo tìm hiểu hai sản phẩm Ago Dad, Ago Mom được sản xuất tại Công ty TNHH Bách Thảo Dược (địa chỉ tại Lô Q-6, KCN Tràng Duệ, Xã An Hòa, Huyện An Dương, Tp. Hải Phòng), đơn vị chịu trách nhiệm công bố là Công ty TNHH phát triển Công nghệ Algo (địa chỉ tại Tầng 2, Tòa nhà 27A1 Khu thương mại dịch vụ, Chung cư Green Star, Số 234 Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội); được Cục An toàn Thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận công bố là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc.
Việt Nam có khoảng một triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Tình trạng vô sinh, hiếm muộn đã và đang tạo nên áp lực rất lớn đối với nhiều gia đình cả về kinh tế và tinh thần. Các trang mạng trên liệu có “thần thánh hóa” công dụng của hai sản phẩm Ago Dad, Ago Mom? Việc các bác sĩ hết lời ca ngợi tính năng sản phẩm có vô tình tiếp tay cho chiêu trò quảng cáo, để những con buôn lừa dối người tiêu dùng, bán hàng, trục lợi?
Thiết nghĩ người tiêu dùng cần cẩn trọng với những thông tin quảng cáo nêu trên. Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ những hành vi quảng cáo có dấu hiệu vi phạm ở các trang mạng nêu trên, các đơn vị có liên quan, tránh để người tiêu dùng bị tiền mất, tật mang.

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sử dụng điện hiệu quả và an toàn trong mùa nắng nóng
Nhiệt độ tăng cao khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh, đặc biệt là các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện và tủ lạnh phải hoạt động liên tục. Tuy nhiên, việc tiêu thụ điện năng tăng cao không chỉ gây áp lực lên tài chính gia đình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện nếu không có biện pháp phòng tránh hợp lý.May 13 at 1:05 pm -
Đắk Lắk: Tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Nhằm hạn chế những vụ đuối nước thương tâm trong dịp nghỉ hè, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đang tích cực triển khai đa dạng các hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em trên địa bàn.May 13 at 11:30 am -
Đắk Lắk: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Công văn số 4533/UBND-KGVX, gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện Công văn số 2484/BYT-KCB ngày 25/4/2025 của Bộ Y tế về tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.May 11 at 9:45 am -
TP. HCM: Tăng cường đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình
Văn phòng UBND TP. HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường về tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.May 11 at 9:45 am