Bình Dương: Thành phố Tân Uyên tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Tân Uyên, Ban Thường vụ Thành đoàn Tân Uyên tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tri ân sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; bày tỏ lòng tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
13:13 | 27/07/2024
Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Sơn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương; ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Tân Uyên, ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các xã, phường và hơn 400 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên, học sinh đại diện của 26 cơ sở Đoàn trong toàn thành phố.

Anh Trần Thiện Lộc - Bí thư Thành đoàn Tân Uyên phát biểu tại buổi lễ

Anh Trần Thiện Lộc - Bí thư Thành đoàn Tân Uyên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trần Thiện Lộc - Bí thư Thành đoàn Tân Uyên nhấn mạnh: “Truyền thống vẻ vang, lý tưởng cao đẹp là những giá trị mà tuổi trẻ không được phép quên. Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tri ân sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Mỗi đoàn viên, thanh niên hãy luôn nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, nhớ về sự hy sinh vì lý tưởng, đấu tranh cho chân lý, cho khát vọng hòa bình của bao thế hệ thanh niên Việt Nam”.

Lãnh đạo thành phố dâng hương tại tượng đài  Thành phố

Lãnh đạo thành phố dâng hương tại tượng đài Thành phố

Trong không khí trang nghiêm, lắng đọng và đầy tự hào, lãnh đạo thành phố đã dâng những đoá hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm, đượm nghĩa tình tại tượng đài chính, dành phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình trước những linh hồn đời đời bất diệt, mãi mãi vinh quang, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đến thắp hương tại từng phần mộ ở các khu vực của nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Các đại biểu đã di chuyển đến Quảng trường thành phố Tân Uyên để tiếp tục hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ

Các đại biểu đã di chuyển đến Quảng trường thành phố Tân Uyên để tiếp tục hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ

Ngay sau lễ Thắp nến tri ân, các đại biểu đã di chuyển đến Quảng trường thành phố Tân Uyên để tiếp tục hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ. Trong niềm tự hào và xúc động thiêng liêng, các đại biểu đã thả những ngọn hoa đăng lấp lánh và dành phút mặc niệm để thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dù đã ra đi, nhưng tinh thần, sự nghiệp của Tổng Bí thư sẽ tiếp tục là động lực, là niềm tin để mỗi cán bộ, chiến sĩ, mỗi người dân noi theo, đóng góp tâm sức cho sự phát triển của đất nước. Tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành phố Tân Uyên sẽ tiếp tục thực hiện lời căn dặn: “Trên dưới đồng lòng - tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Các đại biểu đã thả những ngọn hoa đăng lấp lánh và dành phút mặc niệm để thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đại biểu đã thả những ngọn hoa đăng lấp lánh và dành phút mặc niệm để thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ Thắp nến tri ân là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta. Qua đó, thế hệ trẻ ngày nay càng hiểu rõ hơn về giá trị của hòa bình, độc lập và ý nghĩa của sự hy sinh. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, trợ giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Một số hình ảnh tại Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ:

4
6
7
8
11
12

Đức Tường (Ảnh: UBND TP Tân Uyên)

comment Bình luận