Xót xa cảnh bé trai 7 tháng tuổi phải cắt bỏ thận: Đau đớn gào khóc suốt đêm nhưng con vẫn kiên cường giành giật lại sự sống

Câu chuyện thương tâm của bé trai tại Nghệ An, mới 7 tháng tuổi đã phải cắt bỏ thận. Hàng ngày nghe tiếng con gào khóc vì đau đớn mà lòng mẹ thắt lại.
17:09 | 19/07/2020

Theo như chia sẻ của chị Duyên, được biết khi sinh ra bé Tú hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác. Chỉ tới khi được 2 tháng tuổi thì bé mới bắt đầu xuất hiện các tình trạng như sốt liên tục, đi t iểu đục, chân tay sưng phù bất thường. Hốt hoảng đưa con đi khám tại bệnh viện tỉnh thì chị Duyên được các bác sĩ giới thiệu ra tuyến trên tại Hà Nội.

“Trời đất như sụp đổ khi các bác sĩ thông báo thận phải của con đã mất chức năng hoạt động, thận trái bị móng ngựa. Ngay sau đó, con tôi được phẫu thuật để cắt bỏ thận phải.

Cũng từ ngày được phẫu thuật, con tôi phải sống với quả thận còn lại không được khỏe mạnh khiến sức khỏe con rất yếu, 7 tháng chỉ nặng 6kg, chân tay thường xuyên phù nề, bí ti ểu, ti ểu ít, thiếu ma'u mãn tính”, chị Duyên xúc động kể lại.

Mới 7 tháng tuổi, bé Tú đã gánh chịu bất hạnh vì căn bệnh hiểm nghèo

Hàng ngày bé Tú gào khóc vì những cơn đau buốt vì buồn ti ểu, người mẹ chẳng biết phải làm thế nào để nguôi ngoai đi sự đau đớn của con. Chị Duyên chỉ có thể ôm con vào lòng an ủi, đưa bàn tay chai sạn xoa lên bụng con với hy vọng có thể xoa dịu bớt cơn đau. Bé Tú vừa khóc, vừa t iểu ra quần.

>>> Xem thêm: Phát hiện nhóm người Trung Quốc lưu trú trong nhà nghỉ ở Quảng Nam

Đã 7 tháng kể từ khi con trai chào đời, chị Duyên không ngày nào bớt lo lắng, nhìn con gồng mình chịu đau đớn mà lòng người mẹ lại đau thắt lại.

Vén chiếc áo quá bụng vết thấy vết sẹo hằn rõ trên người con nằm đó, chị Duyên đau đớn quặn thắt ruột gan.

Bé Tú được chuẩn đoán mắc bệnh thận bẩm sinh
Chị Duyên khẩn cầu sự giúp đở để cứu quả thận còn lại cho con trai bất hạnh

Mỗi tháng, vợ chồng chị Duyên sẽ đưa con nhập viện theo định kỳ 1 đến 2 lần/tháng để kiểm tra và điều trị chứng thiếu ma'u mãn tính. Cả hai mẹ con đều phải kiêng đủ thứ để tránh ảnh hưởng tới bệnh tình của bé Tú.


Ngoài bé Tú ra thì vợ chồng chị Trần Thị Duyên và anh Phạm Văn Cai còn có 3 người con, Tú là con út.

Từ ngày đứa con 7 tháng tuổi mắc bệnh, chị Duyên phải nghỉ hẳn công việc để ở nhà chăm sóc con, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào 2 sào ruộng. Anh Cai phải bươn trải thêm đủ nghề để tăng nguồn thu nhập ít ỏi cho cả nhà, để còn chữa bệnh cho con.

2 tháng tuổi, đứa trẻ phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ thận phải
“Dù cuộc sống khó khăn nhưng tôi không dám đi làm xa, sợ khi trở về không còn nhìn thấy con nữa. Ai thuê phụ hồ, cày ruộng, đào đất... gần nhà tôi đều nhận làm. Những ngày mưa gió, không ai thuê thì tôi ra đồng mò cua về bán. Ngày nào may mắn cũng kiếm được khoảng 80.000 đồng, đủ chi tiêu trong ngày một cách tằn tiện.
Để chữa trị cho con suốt thời gian qua, tôi đã vay thêm 50 triệu nữa. Nợ nần chồng chất mà bệnh tình của con vẫn chưa nói trước được điều gì. Tôi biết làm gì để cứu con đây? ” anh Cai thở dài.

Không tiền chữa trị, tương lai của bé Tú trở nên mịt mù
“Nghĩ đến một ngày nào đó phải lìa xa con khiến tôi lo sợ. Nó mới 7 tháng tuổi, còn cả chặng đường dài phía trước, sao lại phải gánh chịu đau đớn thế này.
Vợ chồng tôi bây giờ bất lực rồi, cầu xin mọi người thương tình cứu giúp, cho con thêm cơ hội chữa trị, để con không còn sống trong đau đớn nữa”, chị Duyên khẩn cầu trong tiếng nấc nghẹn.
Mọi giúp đỡ cho bé Tú xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Trần Thị Duyên (mẹ bé Tú), xóm 13, xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua số tài khoản của chị Trần Thị Duyên: 51510000523280, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn.

SĐT: 0383003273.

Kiều Oanh

comment Bình luận