Viện thẩm mỹ Kangjin tiếp tục bị xử phạt, khách hàng cẩn trọng khi đến làm đẹp

Viện thẩm mỹ Kangjin (Đ/c: số 383 Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP.HCM) tiếp tục bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt vì các lỗi như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; Quảng cáo dịch vụ trái phép...
10:06 | 30/09/2022

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa xử phạt Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam (địa chỉ 182/16 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM) do có vi phạm tại: Thẩm mỹ viện Kangjin địa chỉ số 383 Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP.HCM.

Thẩm mỹ viện Kangjin vi phạm quy định pháp luật về khám chữa bệnhThẩm mỹ viện Kangjin đã nhiều lần bị xử phạt nhưng vẫn tái phạm

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định Thẩm mỹ viện Kangjin có các hành vi vi phạm, gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với các sai phạm này, Công ty chủ quản của Thẩm mỹ viện Kangjin bị xử phạt 57 triệu đồng. Đồng thời bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đây không phải lần đầu tiên Thẩm mỹ viện Kangjin bị phát hiện có các sai phạm. Trước đó, cơ sở này đã 2 lần bị xử phạt về các sai phạm tương tự nhưng vẫn liên tục tái phạm.

Cụ thể, vào tháng 3/2021, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam do có các hành vi vi phạm tại Thẩm mỹ viện Kangjin, gồm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Lần này, Công ty chủ quản của Thẩm mỹ viện Kangjin bị xử phạt 44 triệu đồng và bị yêu cầu buộc phải tháo gỡ, xóa những thông tin quảng cáo không phép.

Cũng vào thời điểm này, một cá nhân tên Lê Xuân Hiệp, làm việc tại địa chỉ của Thẩm mỹ viện Kangjin đã bị xử phạt về hành vi: Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Trước đó chỉ 4 tháng, vào tháng 11/2020, Thẩm mỹ viện Kangjin cũng được xác định đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Do đó, đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Kangjin Việt Nam được thành lập ngày 12/3/2020, người đại diện pháp luật là ông Lê Ngọc Thông.

Thời gian qua, trên website https://vienthammykangjin.vn có đăng nhiều thông tin quảng cáo về Thẩm mỹ viện Kangjin.

Theo quảng cáo, Thẩm mỹ viện Kangjin là chi nhánh của Liên minh Hiệp hội Thẩm mỹ Tập đoàn MadeU – Total Beauty Network đến từ Hàn Quốc. Dịch vụ của Thẩm mỹ viện này chủ yếu liên quan tới trẻ hóa da.

Ngoài cơ sở tại địa chỉ số 383 Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP.HCM nhiều lần bị xử phạt nói trên, Thẩm mỹ viện Kangjin còn có 1 cơ sở nữa tại Hà Nội.

comment Bình luận