Viện thẩm mỹ 'chui', suýt làm mù mắt khách hàng bị phạt 135 triệu đồng

Ngày 11/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Viện thẩm mỹ ARIES vi phạm các quy định như: không có giấy phép khám chữa bệnh, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.
8:52 | 13/03/2023

Khu vực phía ngoài và bên trong Viện thẩm mỹ ARIES. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM xử phạt Viện thẩm mỹ ARIES số tiền 135.000.000 đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng còn đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, một phụ nữ 49 tuổi, sau khi phẫu thuật mí mắt ở Viện thẩm mỹ ARIES đã bị sưng bầm mắt phải, chảy máu không cầm được, tụ máu ở hốc mắt phải nhập Bệnh viện Mắt TP.HCM cấp cứu. Tại đây, mắt phải bệnh nhân thị lực chỉ còn 1/10, mắt trái thị lực 8/10 và bầm nhẹ.

Các bác sĩ phẫu thuật giải áp hốc mắt, lấy máu tụ và dẫn lưu hốc mắt. Sau mổ, mắt phải của bệnh nhân tăng được thị lực lên 8/10. Bệnh nhân cho biết, trước đó đã phẫu thuật mí mắt tại Viện thẩm mỹ Aries. Bệnh viện Mắt báo cáo ca tai biến này cho Sở Y tế TP.HCM. Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an (PC06) và các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ nói trên.

Công ty trách nhiệm hữu hạn viện thẩm mỹ Aries mới thành lập tháng 7/2022 do người có tên LƯƠNG THỊ NGỌC OANH chịu trách nhiệm pháp luật.

Thanh tra Y tế TP.HCM cũng cho biết, trong tuần qua, đơn vị đã xử phạt nhiều cá nhân, cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y tế. Điển hình như bà Trần Thị Hiền, chủ hộ kinh doanh Hoài Vy tại số 11, đường số 4, khu dân cư Cityland Park Hills, Phường 10, quận Gò Vấp hành nghề khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ. Hộ kinh doanh này bị phạt 87 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi nhuận 7 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm và bị đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng.

Ngoài ra còn có Phòng khám đa khoa Tân Bình tại số 485, đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình bị phạt 61 triệu đồng và tháo gỡ, xóa quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận. Đơn vị này vi phạm 4 lỗi là: biển hiệu không đủ thông tin theo quy định pháp luật, người hành nghề không đăng ký hành nghề, không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài ra còn có phòng khám Sản phụ khoa của bác sĩ Lê Thị Thư, địa chỉ 1503-1505-1507-1509, đường 3/2, Phường 16, Quận 11 bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 23 tháng do khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn đã đăng ký.

Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết, mới đây vào đầu tháng 3, có 5 đơn vị vi phạm lỗi "Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật". Trong đó, một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề.

comment Bình luận